Bluechips đảo chiều,VN-Index tăng gần 3 điểm

Theo Mai Ngọc - CafeF/Trí thức trẻ

Các mã bluechips giảm đầu phiên như VIC, TCB, HPG, BID đảo chiều tăng nhẹ giúp cho thị trường lấy lại sắc xanh.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 2,85 điểm (0,31%) lên 913,96 điểm; HNX cũng tăng nhẹ 0,02 điểm lên 103,14 điểm trong khi Upcom vẫn tiếp tục sụt giảm. Tổng khối lượng khớp lệnh trên sàn đạt gần 90 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị khớp lệnh đạt 1.710 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu bluechips đã có sự đảo chiều mạnh trong phiên khi VIC, TCB, BID, HPG lấy lại sắc xanh dù chỉ ít giờ trước đây là những cổ phiếu khiến thị trường sụt giảm. Bộ 3 mới của VN30 là VPB, VRE và PNJ vẫn là tâm điểm trong hôm nay khi các cổ phiếu này đều tăng giá tốt ở mức trên 3%. Bộ đôi DXG-LDG tăng giá mạnh nhất trong nhóm bất động sản, trong đó LDG hiện đang giao dịch ở mức giá trần. DXG đang được quỹ đầu tư Dragon Capital liên tục mua vào trong thời gian gần đây.

Ở chiều ngược lại, GAS, BVH, VNM vẫn là những mã giảm giá và ảnh hưởng tiêu cực tới chỉ số. VCB là ngân hàng lớn duy nhất sụt giảm trong phiên sáng nay. Ngoài ra ROS, PLX, VJC cũng là những mã hạ điểm của thị trường.

......................

Thị trường mở cửa trong sự dè chừng của nhà đầu tư khi hàng loạt chỉ số chứng khoán khu vực như Shanghai, Hangseng, Kospi... đồng loạt giảm giá, chỉ có duy nhất Nikkei là tăng điểm. Trong đêm hôm qua giá dầu giảm hơn 3% sau khi chính phủ Mỹ xem xét gỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran. 

Tính đến 9h45', VN-Index giảm 6,83 điểm (0,75%) xuống còn 904,28 điểm; HNX-Index giảm 0,65 điểm (0,63%) xuống 102,47 điểm còn Upcom-Index giảm xuống sát 49 điểm. Thanh khoản tiếp tục "mất hút" khi giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn chỉ đạt gần 600 tỷ đồng.

 Trong nhóm cổ phiếu giảm giá VIC, GAS và VCB là những "tội đồ" tác động nhiều nhất tới chỉ số, riêng 3 cổ phiếu này lấy đi của thị trường gần 3 điểm. Ngoài ra những mã ngân hàng khác như CTG, BID, TCB cũng góp phần trong việc ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường. Nhóm cổ phiếu dầu khí đồng loạt giảm giá trong phiên hôm nay theo diễn biến giá dầu,tuy nhiên mức giảm không phải là quá lớn.

Ở chiều ngược lại, VHM đứng đầu bảng gỡ điểm cho thị trường, trong khi nhóm cổ phiếu lọt rổ VN30 như VPB, VRE, PNJ đồng loạt tăng giá mạnh và cũng là những cổ phiếu kéo điểm cho chỉ số. Nhóm cổ phiếu bất động sản như DXG, LDG, FLC cũng ghi nhận sự hồi phục khá tốt sau giai đoạn giảm giá vừa qua. Cổ phiếu GTN đạt phiên tăng thứ 2 liên tiếp bất chấp thị trường chưng sụt giảm sau khi về mức đáy giá từ trước đến nay.

Tin Cùng Chuyên Mục