Bluezone vượt mốc 20 triệu lượt tải

Anh Vũ

Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM, Hải Dương đang là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ số lượng người dùng Bluezone.

Tính tới ngày 20/8/2020, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã vượt mốc 20 triệu lượt trong 3 tuần. Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM, Hải Dương đang là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ số lượng người dùng Bluezone trên dân số. Hà Giang, Điện Biên, Bạc Liêu, Sơn La, Trà Vinh là 5 địa phương có tỷ lệ người dùng Bluezone thấp nhất.

Bluezone phát huy hiệu quả khi lượng ca lây nhiễm trong cộng đồng xuất hiện nhiều hơn. Tới nay, Bluezone đã phát hiện ra 1.391 trường hợp nghi đã từng ở gần người nhiễm hoặc người nghi nhiễm mới (ngoài danh sách truy vết truyền thống).

Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần, giúp cơ quan y tế truy vết nhanh nhất những người tiếp xúc với các ca nhiễm, nghi nhiễm, hạn chế lượng lớn người phải cách ly.

Đơn vị phát triển, ứng dụng sẽ càng hiệu quả khi càng nhiều người cài. Theo ước tính, nếu Việt Nam có 50 triệu người cài đặt và sử dụng Bluezone sẽ đạt hiệu quả bảo vệ cho cả cộng đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục