BMW 2-Series Gran Coupe lộ diện đối đầu Mercedes CLA

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Đối trọng lớn nhất của Mercedes-Benz CLA là BMW 2-Series chuẩn bị ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Sau một thời gian chờ đợi khá lâu, cuối cùng thì người hâm mộ BMW đã biết được thời điểm mình có thể "diện kiến" chiếc 2-Series Gran Coupe – mẫu xe hiếm hoi có khả năng đối địch với Mercedes-Benz CLA trên thị trường xe sang. Theo thương hiệu xe xứ Bavaria, phiên bản 2-Series Gran Coupe sẽ kết hợp những yếu tố "thể thao, trang nhã và đôi chút ngông cuồng".

BMW 2-Series Gran Coupe lộ diện đối đầu Mercedes CLA - Ảnh 1

Dựa vào bức ảnh teaser mà BMW công bố, ta có thể thấy ít nhất mảng thể thao trong tuyên bố của họ là có cơ sở thể hiện qua cánh gió mini gắn cốp sau.

Trước 2-Series Gran Coupe, BMW cũng đã nhá hàng một bản Gran Coupe khác của 8-Series mang thiết kế khá ấn tượng (ảnh dưới). Hy vọng người em ra mắt cuối năm cũng sẽ nhận được phần nào đó sự sexy của người anh.

BMW 2-Series Gran Coupe lộ diện đối đầu Mercedes CLA - Ảnh 2

BMW 8-Series Gran Coupe

Phiên bản Gran Coupe đầu tiên của 2-Series được kỳ vọng sẽ sử dụng khung gầm dẫn động cầu trước của 2-Series Active Tourer/Gran Tourer kết hợp với (một phần) thiết kế 8-Series Gran Coupe. Chỉ có các cấu hình cao cấp của xe trang bị hệ dẫn động 2 cầu xDrive, trong đó bao gồm bản thể thao M235i 300 mã lực. Hộp số sử dụng là loại 8 cấp tự động giống X2.

BMW 2-Series Gran Coupe lộ diện đối đầu Mercedes CLA - Ảnh 3

BMW 2-Series Gran Coupe

Phiên bản concept của BMW 2-Series Gran Coupe có thể ra mắt trong tháng sau tại triển lãm New York hoặc triển lãm Thượng Hải trong khi bản thành phẩm chắc chắn sẽ xuất hiện tại triển lãm Los Angeles khai mạc vào tháng 11. Xe bắt đầu mở bán trên thị trường từ giữa năm sau để cạnh tranh cùng Mercedes-Benz CLA, Audi A3 hay Acura ILX. 

Tin Cùng Chuyên Mục