BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class

Theo Minh Toàn/Trí Thức Trẻ

Mẫu xe sang hạng F của BMW nâng cấp ngoại hình, tính năng, khả năng cách âm cùng 3 lựa chọn động cơ, tạo ra áp lực cho 2 đối thủ "không đội trời chung" Mercedes-Benz S-Class và Audi A8.

Sau một loạt ảnh rò rỉ, hãng xe Đức BMW đã vén màn thông tin mẫu 7-Series phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), với một số nâng cấp nâng cấp, tính năng, cải thiện khả năng cách âm và có một số thay đổi về động cơ.

Sự thay đổi dễ nhận thấy đầu tiên là mặt trước và mặt sau của BMW 7-Series 2020, tạo hình táo bạo hơn và lấy cảm hứng từ những mẫu xe khác của BMW những năm gần đây. Lưới tản nhiệt đã lớn hơn 40%, được bao quanh bởi những đường viền mạ crôm sáng. Đầu xe cao hơn 50 mm cho cảm giác bệ vệ hơn.

BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 1

BMW 7-Series đổi mới nhằm tăng sức cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class và Audi A8.

Lưới tản nhiệt được sắp xếp liền với cụm đèn pha mỏng dẹt, mà theo BMW mô tả là có nhiều phong cách hơn. Đèn pha sử dụng công nghệ LED thích ứng, hoặc nâng cấp lên loại đèn laser nếu khách hàng sẵn sàng chi thêm tiền. Phần đuôi nổi bật với đường viền crôm dày nối liền ống xả, trong khi đường crôm phía trên, kết hợp với một dải LED nối liền giữa 2 cụm đèn hậu. So với đời trước, đèn hậu đã mỏng hơn 1,4 inch và được thiết kế lại.

Giống như trước đây, BMW cung cấp ra thị trường 2 biến thể chiều dài cơ sở, bản tiêu chuẩn và bản trục cơ sở kéo dài nhằm tăng không gian cho hàng ghế sau. Bước sang phiên bản mới, BMW tăng thêm 22 mm chiều dài ở mỗi biến thể 7-Series, chiều dài tổng thể lần lượt là 5.120 mm và 5.260 mm. Chiều rộng và chiều cao tổng thể không thay đổi.

Bên trong được cải thiện khả năng cách âm, mang tới khoang cabin tĩnh lặng hơn nhờ sửa đổi ở vòm bánh xe phía sau, cột B, cửa sổ bên và phía sau có lớp kính dày hơn 5,1 mm. Thay đổi về mặt thiết kế bên trong khonag cabin không nhiều.

Vô-lăng được sắp xếp các nút chức năng. Hệ thống thông tin giải trí cập nhật lên Operating System thế hệ thứ 7.0 mới nhất của BMW, màn hình trung tâm dạng cảm ứng kích thước 10,25 inch và cụm đồng hồ điện tử 12,3 inch. Ghế hành khách phía sau nhận được 2 màn hình Full HD kích thước 10 inch kết hợp đầu đĩa Blu-ray.

BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 2

Hãng xe Đức cho biết sẽ cung cấp nhiều tùy chọn da và các chất liệu đa dạng hơn, bên cạnh việc cải thiện trải nghiệm về âm thanh. 7-Series 2020 còn nhận được tính năng sạc không thay đặt ngay cạnh hộc đựng cốc ở hàng ghế trước.

Về động cơ, hãng xe Đức bổ sung khối động cơ V8 4.4L mới nhất đang áp dụng trên 8-Series, cho ra công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm trên biến thể 750i xDrive và 750Li xDrive. Đáng chú ý hơn là biển thể hybrid 745e plug-in được nâng cấp, trang bị kết hợp động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng và một động cơ điện cho ra tổng công suất 388 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. BMW tuyến bố quãng đường đi được khi chỉ sử dụng động cơ điện là 54-58 km.

Biến thể cao cấp nhất là M760Li xDrive sử dụng động cơ V12 6.6L được cập nhật bộ xử lý khí thải. Động cơ này cho ra công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, vận tốc tối đa 305 km/h (đã giới hạn điện tử).

Tất cả biến thể đều trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp, hệ thống treo thích ứng, và hệ dẫn động bốn bánh, khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động cầu sau nếu có nhu cầu. Giá bán chưa được công bố.

Xem thêm hình ảnh BMW 7-Series 2020:

BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 3
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 4
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 5
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 6
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 7
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 8
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 9
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 10
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 11
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 12
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 13
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 14
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 15
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 16
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 17
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 18
BMW 7-Series chính thức ra mắt - thách thức Mercedes-Benz S-Class - Ảnh 19

Tin Cùng Chuyên Mục