BMW 7-Series sắp có thay đổi cực lớn, Mercedes S-Class cần dè chừng

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Dưới đây là những thay đổi nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên dòng xe chủ lực của BMW trong giai đoạn tới.

BMW 7-Series sắp có thay đổi cực lớn, Mercedes S-Class cần dè chừng - Ảnh 1

Giống như nhiều hãng xe lớn khác trên toàn cầu, BMW đã và đang đẩy nhanh tiến độ phát triển và ra mắt xe điện sao cho sớm nhất có thể. Kế hoạch ban đầu của họ là ra mắt 25 dòng xe điện trong đó có ít nhất 12 xe chạy điện thuần từ nay tới 2025 nhưng vì sức ép của các đối thủ mà hãng buộc phải rút ngắn thời hạn xuống 2023 – quyết định đầy khó khăn nhưng cũng vô cùng tham vọng.

BMW 7-Series sắp có thay đổi cực lớn, Mercedes S-Class cần dè chừng - Ảnh 2

Hiện, BMW đã nhá hàng 2 mẫu xe thuần điện là i4 và iX3, một số tin đồn cũng đã xuất hiện xoay quanh việc 5-Series sẽ có phiên bản điện hóa 100%. Giờ, BMW Blog khẳng định 7-Series cũng sẽ lần đầu tiên có phiên bản thuần điện khi thế hệ kế tiếp trình diện. Sử dụng tên gọi i7, chiếc limo chạy điện trang bị khung gầm thế hệ mới hỗ trợ song song cả động cơ đốt trong truyền thống lẫn cặp đôi ắc quy – mô tơ điện.

Tương tự i4, i7 sẽ có nhiều cấu hình công suất và dung tích ắc quy khác nhau, con số dự kiến ban đầu là 3. Cấu hình thấp nhất bắt đầu từ ắc quy 80 kWh (ngang i4) và tăng dần lên 120 kWh, đẩy quãng đường tối đa đi được mỗi lần sạc lên mức xấp xỉ 700 km. BMW đã và đang nỗ lực phát triển ắc quy thế hệ mới với tần suất năng lượng dày đặc hơn.

BMW 7-Series sắp có thay đổi cực lớn, Mercedes S-Class cần dè chừng - Ảnh 3

Cũng trên bản cao nhất, i7 có thể sở hữu tối thiểu 650 mã lực đưa xe lên hàng top trong mảng công suất ở cả phân khúc của mình lẫn đội hình BMW. Xe dự kiến ra mắt vào cuối 2021 hoặc đầu 2022.

Tin Cùng Chuyên Mục