BMW X8 - SUV chủ lực, sang trọng nhất của BMW đang hoàn thiện để đấu Maybach GLS

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Khi chính thức có mặt trên thị trường X8 sẽ là dòng xe lớn nhất, đắt đỏ nhất trong đội hình BMW.

BMW X8 - SUV chủ lực, sang trọng nhất của BMW đang hoàn thiện để đấu Maybach GLS - Ảnh 1

Miễn là còn người mua, ở đâu đó trên thế giới sẽ có người bán. Quy luật tất yếu này đang được các hãng xe toàn cầu áp dụng triệt để ở phân khúc SUV/crossover. Nhờ tầng lớp có thu nhập cao tăng trưởng trông thấy, xe sang/siêu sang cũng đang ăn nên làm ra hơn bao giờ hết. 

Kết hợp 2 yếu tố này lại và chúng ta sẽ phần nào lý giải được sự xuất hiện của BMW X8 – mẫu SUV lai coupe dựa trên nền tảng X7.

Tin đồn về BMW X8 đã xuất hiện được một thời gian và BMW thực chất cũng không giấu diếm ý định mở rộng đội hình SUV lên mức trần mới khi đăng ký bản quyền tên gọi trên tại rất nhiều khu vực trên toàn cầu như châu Âu, Trung Quốc hay Bắc Mỹ. Ban lãnh đạo BMW cũng không ngần ngại lạm bàn về một dòng SUV sang hơn, đắt đỏ hơn để cạnh tranh Maybach GLS sau khi X7 đã trình làng.

BMW X8 - SUV chủ lực, sang trọng nhất của BMW đang hoàn thiện để đấu Maybach GLS - Ảnh 2

Theo BMWblog.com, BMW X8 thật sự đã bước vào giai đoạn phát triển với tên mã G09 sử dụng chung khung gầm với X7 (trước là G07) nhưng mang thiết kế lai coupe với trần xe cong, tròn. Trang tin này cũng cho biết 2 hàng ghế trước trên X8 sẽ sử dụng cấu hình 2+2 với ghế đơn cỡ lớn sang chảnh tạo tiện nghi và thoải mái tối đa cho người dùng, chưa rõ hàng ghế thứ 3 có hay không.

Xét tới việc giá tối thiểu của X7 đã là 74.000 USD, không khó để nhận định BMW X8 sẽ nằm trong tầm giá khoảng 80.000 USD đổ lên. Xét trên những thành tựu mà X6 đã đạt được không khó để nhận định X8 sẽ tiếp tục trở thành con gà đẻ trứng vàng cho BMW trong tương lai bất chấp giá bán cao đến đâu.

Tin Cùng Chuyên Mục