Bộ Công an: "Dấu hiệu sai phạm của Trưởng công an TP.Thanh Hóa đã rõ"

Thu Hằng

Đó là thông tin thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an đưa ra tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2018 diễn ra vào chiều muộn 4/1.

Buổi họp báo do Thượng tướng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chủ trì, diễn ra ngay sau khi Bộ Công an bế mạc hội nghị công an toàn quốc lần thứ 74.

Theo thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an, năm 2018 và nửa nhiệm kỳ (2016-2018), lực lượng công an thực hiện tốt chức năng tham mưu, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an tòa xã hội. Công tác phòng chống tội phạm đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra; khám phá nhanh các vụ trọng án, tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội. Nhiều vụ đại án kinh tế, tham nhũng được khám phá nhanh, không có vùng cấm (điều tra, khám phá hơn 43.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt, xử lý hơn 87.000 người, đạt tỷ lệ 82,32%).

Công tác đấu tranh tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, tội phạm sử dụng công nghệ cao được triển khai quyết liệt, khẩn trương, chặt chẽ và đạt được những kết quả quan trọng. Toàn lực lượng đã phát hiện, bắt giữ hơn 22.000 vụ án ma túy, hơn 33.000 đối tượng trong đó có nhiều đường dây ma túy lớn. Tang vật thu giữ gồm hơn 1,3 tấn heroin, 3,2 tấn và 1 triệu viên ma túy tổng hợp...

Bộ Công an là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác tinh giản, sắp xếp lại bộ máy. Việc này đã được Tổng Bí thư ghi nhận và đánh giá cao. Đến nay Bộ Công an đã không còn 6 tổng cục, giảm 55 cục, gần 300 đơn vị cấp phòng ở Bộ Công an. Còn ở địa phương đã sáp nhập 20 đơn vị cảnh sát PCCC vào công an tỉnh, thành phố, giảm 500 đơn vị phòng và gần 1.000 đội. Sau khi tinh giản, bước đầu bộ máy phát huy hiệu quả

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến những vấn đề thời sự mà dư luận hết sức quan tâm những ngày gần đây như vụ lái xe container gây tai nạn ở Long An, vụ việc liên quan đến Trưởng Công an TP Thanh Hóa, các vụ việc gian lận thi cử, vụ hai cựu Thứ trưởng của Bộ Công an bị khởi tố….

Trước câu hỏi về việc có thông tin trên cho rằng cơ quan CSĐT đã tiến hành biện pháp tố tụng đối với ông Nguyễn Bắc Son, cựu bộ trưởng Bộ TT&TT, Chánh Văn phòng Bộ Lương Tam Quang khẳng định tất cả những vụ việc này đều được Bộ Công an đăng thông tin trên cổng thông tin điện tử, do đó khi cổng thông tin điện tử của Bộ chưa đăng thì những thông tin ở ngoài đều không chính xác.

Còn vụ việc liên quan đến Trưởng Công an TP Thanh Hóa, theo ông Quang, sau khi có đơn tố cáo, Bộ trưởng Công an đã giao Thanh tra bộ phối hợp xác minh. Từ kết quả xác minh, Bộ đã giao Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra nghiên cứu.

Hiện Trưởng công an TP Thanh Hóa đã bị đình chỉ để phục vụ điều tra. Dấu hiệu sai phạm đã rõ, kết quả điều tra sẽ được Bộ Công an công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Một số hình ảnh buổi họp báo:

Bộ Công an:

 

Bộ Công an:

 

Bộ Công an:

 

Bộ Công an:

Tin Cùng Chuyên Mục