Bộ Công an đề xuất cấp biển số xe theo sở thích

Nam Giang

(Doanhnhan.vn) - Thông tin được đưa ra tại Dự thảo Luật Bảo đảm Trật tự, An toàn giao thông Đường bộ hiện đang được bộ Công An trình Chính phủ.

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo là quy định cá nhân và các tổ chức có thể lựa chọn các hình thức cấp biển số xe theo quy định hiện hành (thông qua hệ thống đăng ký) hoặc lựa chọn việc cấp biển số xe theo sở thích (có thu phí) hoặc lựa chọn việc cấp biển số xe thông qua hình thức đấu giá. 

Trả lời báo giới, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông cho biết, đề xuất trên nhằm bổ sung các lựa chọn cho người dân trong việc đăng ký, cấp biển số xe; tạo ra sự cạnh tranh, công khai và tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Bởi bên cạnh việc cấp biển số bình thường theo quy định lâu nay, nhiều người dân muốn chọn biển số theo ngày tháng, năm sinh; số tuổi; ngày kỷ niệm hoặc số phong thuỷ...

Trên hệ thống dữ liệu sẽ phân loại biển số dạng tứ quý hoặc số đẹp để đấu giá. Với các dãy số theo sở thích, người dân có nhu cầu được lựa chọn và chỉ phải đóng một khoản tiền theo quy định.

Với trường hợp nhiều người trùng sở thích, như có cùng năm sinh, biển số liên quan sẽ được đấu giá trên hệ thống điện tử theo hình thức ai trả giá cao thì được sở hữu. 

Cũng theo lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, biển số là sở hữu cá nhân, tuy nhiên chịu sự quản lý nhà nước, đấu giá xong người dân không được mang đi bán, chuyển nhượng kiếm lời mà phải sử dụng đúng tên và đúng chiếc xe đã đăng ký.

Tin Cùng Chuyên Mục