Bộ Công an: "Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh"

Mỹ An

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và hoạt động của Vingroup ổn định bình thường.

"Đến giờ phút này, ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và hoạt động của Vingroup ổn định bình thường. Vingroup là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho Nhà nước và số lượng tiền đóng thuế của họ khoảng 127.000 tỷ đồng trong thời gian vừa qua.

Chúng ta nên có trách nhiệm bảo vệ các hoạt động bình thường, tôn trọng pháp luật của các doanh nghiệp, hạn chế việc tung tin sai trái, thất thiệt làm ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, ảnh hưởng tới cả nền kinh tế". Thông tin trên được Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an - đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/10.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an

Cũng tại cuộc họp báo, Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho biết, liên quan đến vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), có rất nhiều thông tin thất thiệt cả trong và ngoài nước, thông tin sai sự thật, mục đích xấu, làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán và hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, trong 10 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã khởi tố 527 vụ án phạm tội trên không gian mạng. Thời gian tới sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý vấn đề này. Những thông tin thất thiệt vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật, tôn trọng pháp luật.

“Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý tin thất thiệt, tin sai sự thật làm ảnh hưởng nền kinh tế, thị trường chứng khoán, các ngân hàng, cũng như các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật”, ông Xô nói.

Tin Cùng Chuyên Mục