Bộ Công Thương: Hàng Tết không thiếu, không tăng giá

Giang Phạm

Dự kiến sức mua trên thị trường dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước.

Trong buổi làm việc về nhiệm vụ bình ổn giá, dự trữ hàng hóa phục vụ trong dịp lễ tết sắp tới, đại diện Sở Công Thương Hà Nội dự đoán tình hình thị trường hàng hóa và sức mua của người dân trong dịp lễ Tết tới sẽ tăng 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước, tập trung vào mặt hàng lương thực, thực phẩm. Riêng thị trường TP HCM, mức chi tiêu của người dân có thể đạt 110% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do đó, các doanh nghiệp đã lên kế hoạch triển khai sản xuất, nhập khẩu hàng hoá Tết với mức tăng dao động từ 7 đến 22%. Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn TP Hà Nội đạt khoảng 39.400 tỷ đồng, và tại TP HCM là khoảng19.679 tỷ đồng.. 

Về giá cả, lãnh đạo Bộ Công Thương dự báo giá hàng hóa năm nay sẽ không có biến động lớn do doanh nghiệp bán lẻ đã có kế hoạch khuyến mại, giảm giá. Các điểm bán hàng bình ổn, siêu thị, trung tâm thương mại giữ giá ổn định sẽ góp phần kiềm chế mức giá chung tại chợ dân sinh.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết đã lập kế hoạch, tiến hành kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn để không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Tin Cùng Chuyên Mục