Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vật tư y tế

Q.T

Trước nhu cầu cần nhập khẩu khẩu trang và các trang thiết bị bảo hộ y tế từ các thị trường khu vực châu Âu – châu Mỹ tăng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ lập đề án, làm việc với các địa phương, doanh nghiệp.

Trước nhu cầu cần nhập khẩu khẩu trang và các trang thiết bị bảo hộ y tế từ các thị trường khu vực châu Âu – châu Mỹ tăng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các địa phương, hiệp hội và Cục Công nghiệp, tổng hợp danh sách 5.000 doanh nghiệp xuất khẩu có nhu cầu ưu tiên hỗ trợ tìm kiếm thị trường và gần 100 doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cung cấp, xuất khẩu khẩu trang và vật tư phòng dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại sẽ lập đề án, làm việc với các địa phương, hiệp hội và cơ quan liên quan để xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam lên con số 100.000.

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vật tư y tế - Ảnh 1

Danh bạ gần 100 doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cung cấp, xuất khẩu khẩu trang và vật tư phòng dịch Covid-19 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại tổng hợp để gửi các tham tán thương mại hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường xuất khẩu, đồng thời thuận lợi cho việc liên hệ cho mục đích cho, tặng nhân đạo. 

Tin Cùng Chuyên Mục