Bộ Công Thương tạm dừng thẩm định bổ sung quy hoạch dự án điện gió

Thành Trung

Lý do là vì thời gian thẩm định riêng lẻ các dự án điện gió đến khi trình Quy hoạch điện VIII không còn nhiều.

Mới đây, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổng hợp danh mục các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh đề xuất tính toán trong Quy hoạch điện VIII và gửi về Bộ Công Thương trước ngày 9/10.

Do thời gian thẩm định riêng lẻ các dự án điện gió đến khi trình Quy hoạch điện VIII không còn nhiều, Bộ Công Thương tạm dừng xem xét thẩm định bổ sung quy hoạch các dự án điện gió vào Quy hoạch điện phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến 2030 (Quy hoạch điện VII hiệu chỉnh).

Trước đó, Bộ Công Thương đã báo cáo Thủ tướng về kết quả rà soát 74 dự án điện gió với tổng quy mô công suất khoảng 6.400 MW.

Từ năm 2018 đến nay, Bộ Công Thương nhận được đề nghị khảo sát, phát triển dự án và bổ sung quy hoạch các dự án điện gió (trên đất liền, gần bờ, xa bờ) lên đến khoảng 50.000 MW.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6, Bộ Công Thương đã có 3 văn bản báo cáo Thủ tướng bổ sung quy hoạch thêm 7.000 MW điện gió và được Thủ tướng đồng ý bổ sung quy hoạch.

Như vậy, tổng công suất quy hoạch điện gió được quy hoạch đến 2025 là 11.800 MW, trong đó 4.800 MW điện gió đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trước thời điểm 1/1/2019, tương ứng với tính toán cơ cấu nguồn điện gió theo phương án cao.

Tin Cùng Chuyên Mục