Bố mẹ vợ bầu Kiên muốn bán hơn 7,4 triệu cổ phiếu, thoái sạch vốn khỏi VietBank

Theo Diệp Trần/Trí Thức Trẻ

Từ đầu năm đến nay, nhóm cổ đông liên quan tới bầu Kiên và bà Đặng Ngọc Lan liên tục có động thái muốn thoái sạch vốn khỏi VietBank.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (VietBank) vừa công bố giao dịch của người liên quan người nội bộ ngân hàng.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, mẹ đẻ của bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên), thành viên HĐQT vừa đăng ký chuyển nhượng toàn bộ hơn 3,9 triệu cổ phiếu ở VietBank, dự kiến giao dịch từ ngày 19/12/2018 đến ngày 19/01/2019.

Trong thời gian này, ông Đặng Công Minh, bố đẻ bà Đặng Ngọc Lan cũng đăng ký chuyển nhượng toàn bộ hơn 3,5 triệu cổ phiếu ở ngân hàng.

VietBank được biết đến là một trong những ngân hàng có quy mô nhỏ trong hệ thống, vợ chồng ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) là một trong những cổ đông sáng lập. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, nhóm cổ đông liên quan tới bầu Kiên và bà Đặng Ngọc Lan liên tục có động thái muốn thoái sạch vốn khỏi VietBank.

Bố mẹ vợ bầu Kiên muốn bán hơn 7,4 triệu cổ phiếu, thoái sạch vốn khỏi VietBank - Ảnh 1
Bà Đặng Ngọc Lan là vợ bầu Kiên, đang là thành viên HĐQT của VietBank.

Bà Đặng Ngọc Lan hồi cuối tháng 7 cũng đã từng đăng ký bán toàn bộ gần 15 triệu cổ phiếu tương đương với 4,61% vốn điều lệ ngân hàng nhưng không thành công. 

Ông Nguyễn Đức Kiên gần đây cũng đăng ký bán toàn bộ hơn 6,6 triệu cổ phiếu VietBank nhưng chưa thành công. Trong khi trước đó, bà Nguyễn Thúy Lan – em ruột của bầu Kiên cùng chồng và chị gái hồi cuối tháng 7 đã chuyển nhượng xong lần lượt hơn 6,6 triệu cổ phiếu, 6,2 triệu cổ phiếu và 6,5 triệu cổ phiếu VietBank. 

Trong một diễn biến khác, VietBank vừa hoàn tất chào bán cổ phiếu ra công chúng và phát hành cổ phiếu cho người lao động, theo đó đưa vốn điều lệ từ mức 3.249 tỷ đồng lên mức 4.256 tỷ, tương đương với hơn 425,6 triệu cổ phiếu VietBank đang lưu hành.

Tại ĐHCĐ thường niên 2018, ngân hàng đã thông qua phương án dùng toàn bộ số tiền thu được từ đợt tăng vốn (1.007 tỷ đồng) để mua, nhận chuyển nhượng bất động sản là Tòa nhà Lim II số 62A đường Cách mạng Tháng Tám, P.6, Q.3, TP.HCM (500 tỷ) và để kinh doanh, đầu tư trái phiếu và duy trì các tỷ lệ bảo đảm an toàn theo quy định (507 tỷ đồng).

Tin Cùng Chuyên Mục