Bỏ qua ung thư, đây là 6 triệu phú tìm kiếm phép màu trong công nghệ giúp trường sinh bất lão

Đinh Vân

Trong khi thế giới vẫn đang đau đầu tìm kiếm lời giải cho căn bệnh ung thư, các doanh nhân này đã "đi tắt đón đầu" tìm kiếm lời giải cho một vấn đề mà chưa ai tìm ra câu trả lời: cái chết hay sự sống hữu hạn?

Đồng sáng lập PayPal là Peter Thiel, 47 tuổi, từ lâu đã quan tâm đến các nghiên cứu về tuổi thọ con người. Và để kéo dài cuộc sống của ông đến năm 120 tuổi, ông đã uống thuốc bổ sung hormone tăng trưởng, áp dụng chế độ ăn Paleo, và cố gắng hạn chế tiêu thụ đường.

Dưới đây là danh sách những triệu phú, cũng như Thiel, đã bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc cho công cuộc tìm kiếm phương thuốc trường sinh, kéo dài sự sống cho loài người.

Peter Thiel

Bỏ qua ung thư, đây là 6 triệu phú tìm kiếm phép màu trong công nghệ giúp trường sinh bất lão - Ảnh 1

“Tôi nghĩ hiểu được quá trình lão hóa và tìm cách làm chậm hoặc đảo ngược quá trình này vẫn là một trong những dự án khoa học cực lớn của mọi thời đại”, Thiel nói. Ông đã chi ra hơn 6 triệu USD cho nhà nghiên cứu Aubrey de Grey (người lập ra Quỹ Methuselah – một tổ chức phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu kéo dài tuổi thọ con người). De Grey từng nói rằng ông tin người đầu tiên sống đến 1000 tuổi giờ đây đã xuất hiện rồi.

Larry Ellison

Bỏ qua ung thư, đây là 6 triệu phú tìm kiếm phép màu trong công nghệ giúp trường sinh bất lão - Ảnh 2

“Cái chết khiến tôi giận dữ”, đồng sáng lập Oracle là Larry Ellison chia sẻ. “Cái chết chưa bao giờ khiến tôi thấy được ý nghĩa của nó. Làm thế nào mà một người vừa ở đó rồi sau đó lại biến mất, hoàn toàn không tồn tại?” Hiện nay đã 70 tuổi, nhưng từ 20 năm trước ông đã lập ra Quỹ Y tế Ellison để hỗ trợ các nghiên cứu về lão hóa. Tổ chức phi lợi nhuận này đã chi tới 430 triệu USD kể từ năm 1997, tuy nhiên họ đã ngừng cấp các khoản tài trợ mới vào năm 2013 do các rào cản về tài chính.

Peter Diamandis

Bỏ qua ung thư, đây là 6 triệu phú tìm kiếm phép màu trong công nghệ giúp trường sinh bất lão - Ảnh 3

Peter Diamandis, 53 tuổi, là người sáng lập và chủ tịch của Quỹ X PRIZE, tin rằng câu trả lời cho vấn đề trường thọ nằm ở cấu trúc gien và tế bào gốc. Và Human Longevity Inc., công ty mới được tài trợ với nguồn vốn của riêng Diamandis là 70 triệu USD đang tập trung vào cả 2 vấn đề này.

“Trong 10 năm tới, mục tiêu của Human Longevity Inc. là lập chuỗi gien của ít nhất 1 triệu người, bên cạnh đó là thu thập dữ liệu kiểu hình, dữ liệu hệ gien của cộng đồng các vi sinh vật trong cơ thể người (microbiome), dữ liệu tạo ảnh và dữ liệu chuyển hóa”, Diamandis giải thích. “Về lĩnh vực tế bào gốc, chúng tôi sẽ bắt đầu khai thác tế bào gốc như một bộ máy tái tạo của cơ thể”.

Dmitry Itskov

Bỏ qua ung thư, đây là 6 triệu phú tìm kiếm phép màu trong công nghệ giúp trường sinh bất lão - Ảnh 4

Nhà sáng lập New Media Stars, tỷ phú người Nga Dmitry Itskov lại tiếp cận vấn đề lão hóa bằng một hướng khác. Vì cơ thể của chúng ta chắc chắn sẽ tàn tạ đi, nên Itskov đề xuất nên thay thế chúng bằng một hiện thân có độ bền cao. Itskov, hiện mới hơn 30 tuổi, đã lập ra 2045 Initiative (đặt tên theo năm mà ông hy vọng dự án sẽ hoàn thành), hy vọng sẽ tải được một bản sao bộ não của bạn vào một hiện thân như người thật và có chi phí thấp, hoàn toàn miễn nhiễm các tác động tiêu cực của quá trình lão hóa.

Sergey Brin

Bỏ qua ung thư, đây là 6 triệu phú tìm kiếm phép màu trong công nghệ giúp trường sinh bất lão - Ảnh 5

Vào năm 2013, Google ra mắt Calico, một công ty trước đây được thành lập bởi cựu CEO của Gentech là Arthur Levinson, với mục đích nghiên cứu các cơ chế sinh học tác động đến tuổi thọ con người. Đồng sáng lập Google là Sergey Brin, 41 tuổi, được cho là giúp Calico tồn tại đến ngày nay. Vào năm 2008, Brin phát hiện ra mình có một bộ gien khiếm khuyết và khiến cho khả năng bị mắc bệnh Parkinson vào năm 70 tuổi cao hơn đến 50%.

John Sperling

Bỏ qua ung thư, đây là 6 triệu phú tìm kiếm phép màu trong công nghệ giúp trường sinh bất lão - Ảnh 6

John Sperling, thành viên sáng lập đã quá cố của Đại học Phoenix, rất ghét ý nghĩ phải rời xa những người thân yêu của mình. Đó là lý do tại sao ông tài trợ cho nghiên cứu nhân bản thú cưng tại Đại học Texas A&M, nhằm có thêm thời gian ở bên chú chó Missy. Sperlling cũng rất quan tấm đến việc kéo dài tuổi thọ của con người. Ông đã tài trợ hàng triệu USD cho các nghiên cứu về nhân bản trị liệu, tế bào gốc và công nghệ gien với hy vọng sẽ giúp “loại bỏ các chứng bệnh và nỗi sợ cái chết ở con người”. Sperling qua đời vào năm 2014 ở tuổi 93.

Tin Cùng Chuyên Mục