Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Mỗi người cần có 1 smartphone, mỗi nhà 1 đường cáp quang tốc độ cao

Giang Phạm

Việc làm này sẽ giúp cho người nghèo nhất cũng có thể tiếp cận được dịch vụ công nghệ số tốt nhất nhưng với giá rất rẻ, theo lãnh đạo Bộ.

Phát biểu tại hội nghị Chính phủ với các địa phương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng lý giải chuyển đổi số là sự phát triển tiếp theo của ứng dụng công nghệ thông tin. Mọi hoạt động sẽ được đưa lên môi trường số toàn dân, toàn diện, qua đó thay đổi cách vận hành công việc, cuộc sống.

Và để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số thì hạ tầng số phải đi trước. Cụ thể, mỗi người dân có ít nhất 1 điện thoại thông minh, mỗi hộ gia đình 1 đường internet cáp quang tốc độ cao, mỗi gia đình 1 địa chỉ số. 

Điều này sẽ giúp cho người nghèo nhất cũng có thể tiếp cận được dịch vụ tốt nhất nhưng với giá rất rẻ. Theo đó, mỗi người, mỗi hộ dân, mỗi doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận thị trường toàn quốc, toàn cầu thúc đẩy mọi người kinh doanh và làm giàu.

Người đứng đầu ngành Thông tin - Truyền thông nhấn mạnh, thay vì làm dần dần, làm từng phần thì cần làm ngay, làm nhanh, làm toàn diện, bởi một nền tảng số có thể dùng chung cho cả trăm triệu người.

Dự kiến trong tháng 1/2021, gần 60.000 doanh nghiệp số của Việt Nam sẽ công bố nền tảng chuyển đổi số, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho hợp tác xã, hộ kinh doanh, đồng thời ưu tiên chuyển đổi số cho các ngành y tế, giáo dục… Tất cả nền tảng ứng dụng chuyển đổi số này được miễn phí từ 6 tháng đến 1 năm.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng nêu mục tiêu trong quý I/2020, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 sẽ được thực hiện.

Tin Cùng Chuyên Mục