"Bỏ túi" thêm 24 tỷ USD trong 3 tháng, tỷ phú Ấn Độ gia nhập câu lạc bộ tài sản từ 100 tỷ USD

Giang Phạm

Nhà tài phiệt Ấn Độ này cũng là người kiếm nhiều nhất trong các tỷ phú mà Bloomberg xếp hạng năm nay, với gần 24 tỷ USD.

Câu lạc bộ tỷ phú sở hữu 100 tỷ USD vừa đón thêm thành viên mới - đó là tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani.

Nhà tài phiệt Ấn Độ, ông chủ của Adani Group - tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực cảng biển, khai khoáng mỏ và năng lượng xanh - hiện sở hữu khối tài sản trị giá 100 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Tính từ đầu năm đến nay, Adani đã "bỏ túi" 24 tỷ USD và là một trong những tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất và đứng vị trí thứ 10 trong Top 10 người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú đồng hương của Adani là ông Mukesh Ambani, người lần đầu tiên gia nhập câu lạc bộ độc quyền này vào tháng 10 năm ngoái, hiện có tài sản ròng giảm nhẹ xuống dưới 99 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Tỷ phú Adani là người kiếm nhiều nhất trong các tỷ phú mà Bloomberg xếp hạng năm nay, với gần 24 tỷ USD.
Tỷ phú Adani là người kiếm nhiều nhất trong các tỷ phú mà Bloomberg xếp hạng năm nay, với gần 24 tỷ USD.

Việc ông chủ Adani Group gia nhập câu lạc bộ tài sản từ 100 tỷ USD là điều không khó đoán. Bởi trước đó, thế giới đã chứng kiến tài sản của tỷ phú sinh năm 1962 này tăng mạnh trong 2 năm qua nhờ việc chuyển hướng sang đầu tư về cơ sở hạ tầng và năng lượng xanh. 

Tập đoàn của Adani đã thu hút nhiều khoản đầu tư, bao gồm khoản Total SE của Pháp và Warburg Pincus.

Ngoài ra, tập đoàn của ông Adani cũng mở rộng sang các lĩnh vực mà Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đánh giá quan trọng cho quá trình xây dựng đất nước. Việc theo đuổi các mục tiêu kinh tế dài hạn của quốc gia giúp Adani gặt hái nhiều thành công, một trong số đó là giá cổ phiếu tập đoàn đã tăng hơn 1.000% kể từ năm 2020. 

2021 được cho là năm thăng hoa của giới tỷ phú khi tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã tăng hơn 1.000 tỷ USD. Trong số đó, Gautam Adani cũng là cái tên nổi bật. 

Với việc "bỏ túi" 42,7 tỷ USD, ông là một trong những tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất năm ngoái. Vào tháng 2 vừa qua, Adani đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tỷ phú châu Á, tuy nhiên ông không duy trì vị trí này được lâu. 

Trong khi những "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ chứng kiến tài sản sụt giảm từ đầu năm đến nay thì 2 tỷ phú Ấn Độ Adani và Ambani ngày càng trở nên giàu có. Cùng song hành với tỷ phú Adani, Ambani - ông chủ đế chế Reliance Industries cũng đang mở rộng sang lĩnh vực mới như thương mại điện tử và công nghệ. Tập đoàn của ông đã nhận được hàng tỷ USD đầu tư từ các gã khổng lồ công nghệ Mỹ như Facebook và Google.

Giá trị tài sản của giới siêu giàu đã tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây. Năm 2017, ông chủ Amazon - tỷ phú Jeff Bezos lần đầu đạt mốc 100 tỷ USD, trở thành thành viên của câu lạc bộ độc quyền này kể từ khi người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đạt được vào năm 1999.

CEO Tesla - tỷ phú Elon Musk, hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 273 tỷ USD, gia nhập câu lạc bộ này vào năm 2020.

Tin Cùng Chuyên Mục