"Bỏ túi" thêm gần 16 tỷ USD trong một ngày, tỷ phú Larry Ellison trở thành người giàu thứ 5 thế giới

Giang Phạm

Nhờ cổ phiếu Oracle tăng cao, Larry Ellison, nhà đồng sáng lập Google và hiện là chủ tịch tập đoàn công nghệ máy tính Oracle đã gia tăng khối tài sản lên mốc 135,7 tỷ USD, chỉ ít hơn Bill Gates gần 4 tỷ USD.

Theo CNBC, cổ phiếu Oracle đã tăng mạnh 16% trong phiên giao dịch hôm qua sau khi báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý tốt hơn mong đợi. Đây cũng là mức tăng giá mạnh thứ nhì trong 20 năm qua của hãng phần mềm thành lập năm 1977 tại Mỹ này. 

Với hơn 1,14 tỷ cổ phiếu nắm giữ tại Oracle, "ngân quỹ" của tỷ phú Larry Ellison - Chủ tịch Oracle đã tăng thêm gần 16 tỷ USD, lên mốc 135,7 tỷ USD. 

Khối tài sản gia tăng mạnh đã giúp Larry Ellison vượt hai người đồng sáng lập Google là tỷ phú Larry Page (126,3 tỷ USD) và tỷ phú Sergey Brin (121,7 tỷ USD). Ellison hiện giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng của Forbes, bám sát nút tỷ phú Bill Gates với khối tài sản ròng 139,2 tỷ USD. 

Sự trỗi dậy của hãng phần mềm Oracle và tỷ phú Ellison khiến nhiều giới chuyên gia bất ngờ bởi các công ty công nghệ thế hệ tiếp theo như Google, Amazon và Facebook phát triển nhanh hơn rất nhiều trong những năm gần đây chững lại cùng mức tăng trưởng dừng ở 1 con số.

Với dấu hiệu tăng tốc trở lại, giới đầu tư tin tưởng chiến lược nhắm tới điện toán đám mây của Oracle đang có hiệu quả. Thậm chí, Oracle dần bắt kịp cơ sở hạ tầng đám mây của Google - một trong những công ty đứng đầu về thị phần trong lĩnh vực này.

Theo CNBC, tài sản của Ellison tăng trở lại và vượt qua các đồng sáng lập của Google được cho là "trái ngọt" với CEO Oracle. Bởi lẽ hồi tháng 4, tòa án tối cao Mỹ phán quyết có lợi cho Google trong vụ tranh chấp bản quyền với Oracle về phần mềm sử dụng tại hệ điều hành Android. 

Chỉ tính trong năm 2021, vị tỷ phú 77 tuổi Larry Ellison đã kiếm được khoảng 44 tỷ USD nhờ cổ phiếu Oracle tăng tới 59%. Ngoài ra, ông còn "bỏ túi" thêm một khoản khá lớn nhờ cổ phiếu Tesla tăng trưởng. 

Cụ thể, vào cuối năm 2018, Ellison đã mua 1 tỷ USD cổ phần Tesla. 3 năm qua, vốn hóa thị trường công ty xe điện đã tăng gần 1.300%, và số cổ phiếu của Ellison giờ đã trị giá khoảng 16 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục