"Bốc hơi" 31 tỷ USD trong một ngày, ông chủ Facebook có thể rời top 10 người giàu nhất thế giới

Giang Phạm

Với khối tài sản 92 tỷ USD đủ đẩy vị CEO 37 tuổi này khỏi danh sách 10 người giàu nhất thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 7/2015.

Theo Bloomberg, so với kết quả kinh doanh quý IV năm ngoái, số lượng người dùng của Facebook hàng tháng gần như không có sự tăng trưởng, đánh dấu lần đầu tiên chỉ tiêu này giảm trong một quý. Điều này đặt ra nghi vấn về sự tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp này.

Meta cũng cho biết, doanh thu trong quý I có thể đạt 27-29 tỷ USD, thấp hơn mức 30,1 tỷ USD các nhà phân tích dự báo trước đó, theo Refinitiv. Đây cũng là báo cáo kết quả kinh doanh đầu tiên sau khi đổi tên công ty mẹ thành Meta. Những thông tin này được đưa ra khiến giá cổ phiếu Meta giảm đến 24% trong phiên giao dịch ngày 2/2.

Cổ phiếu của Meta tiếp đà giảm trong phiên giao dịch ngày 3/2 khiến khối tài sản của ông chủ Facebook bốc hơi gần 31 tỷ USD, chỉ còn 92 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Với giá trị tài sản ròng này đủ đẩy vị CEO 37 tuổi này ra ngoài danh sách 10 người giàu nhất thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 7/2015. 

Khoản "bốc hơi" 31 tỷ USD trong một ngày của Mark Zuckerberg được xếp hạng là khoản lỗ lớn thứ 2 từng được ghi nhận bởi sự sụt giảm cổ phiếu, xếp sau sự biến động trong tài sản của Elon Musk. 

Người giàu nhất thế giới đã mất 35 tỷ USD vào tháng 11/2021 do cổ phiếu của Tesla giảm, khi ông hỏi cổ đông Tesla xem có nên bán 10% cổ phần tại hãng xe điện này hay không. Giá trị tài sản ròng của ông cũng giảm 25,8 tỷ USD vào tuần trước.

Đối với Meta, doanh thu đáng thất vọng càng làm tăng thêm những thách thức của hãng công nghệ này. Meta đang ở giữa một số cuộc đấu tranh về các quy định pháp lý và cũng đang tìm cách chứng minh cho sự thay đổi chiến lược để đặt cược vào metaverse. Trong khi đó, các nền tảng khác như TikTok và YouTube đang có được chỗ đứng với người dùng trẻ tuổi.

Tin Cùng Chuyên Mục