Boeing xác nhận có nhân viên tử vong vì Covid-19, cổ phiếu rớt đỏ cả tháng

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đồng thời, hãng cũng phải công bố việc đóng cửa nhà máy sản xuất tại bang Washington (Mỹ).

Thứ hai vừa qua, Boeing thông báo họ sẽ ngừng tất cả mọi hoạt động sản xuất tại nhà máy thuộc vùng Puger Sound, trong vòng 2 tuần. Động thái này được đưa ra sau khi một nhân viên của hãng đã tử vong do Covid-19. 

Đồng thời, khu vực này thuộc bang Washington (Mỹ), nơi đang trở thành "ổ dịch" với nhiều ca nhiễm mới. Hiện vẫn có một vài nhân viên của Boeing được xác định dương tính với Covid-19.

Boeing xác nhận có nhân viên tử vong vì Covid-19, cổ phiếu rớt đỏ cả tháng - Ảnh 1

 

"Đây là việc làm cần thiết để bảo vệ sự an toàn của các nhân viên, người thân và gia đình họ, cũng như cả xã hội.

Nhân viên xấu số làm việc tại nhà máy thuộc thành phố Everett, bang Washington. Danh tính của người này không được nhắc tới. "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới cả gia đình anh." - thông báo của Boeing nêu rõ.

Cả dây chuyền sản xuất của Boeing đang lâm vào tình cảnh đình trệ chưa từng có, sau lệnh đóng cửa nhà máy. Cũng có thể khẳng định Boeing phải chịu "khủng hoảng kép", bởi cách đây chưa lâu, mẫu máy bay bán chạy nhất của họ - 737 MAX, đã gặp trục trặc dẫn tới việc 346 hành khách thiệt mạng.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiểu Boeing chứng kiến sắc đỏ trong tháng qua, khi giá trị giảm 2/3 so với toàn thị trường.

Trước thực trạng đó, hãng đã rút sớm toàn bộ số tiền của khoản vay 13,8 tỉ đô la vào giữa tháng 3, ngay sau khi thị trường chứng khoán bắt đầu lao dốc và tạm dừng tất cả các giao dịch mới. Calhoun và Chủ tịch hội đồng quản trị Larry Kellner, tuyên bố sẽ không nhận lương cho đến cuối năm nay.

Mặc dù đặt trụ sở tại Chicago, nhưng các hoạt động sản xuất chính vẫn diễn ra tại nhà máy Washington. Ước tính lệnh đóng cửa ảnh hưởng tới 70.000 nhân công, những người làm công việc xử lý, lắp ráp hàng loạt thế hệ máy bay phản lực như 737 Next Generation, 747, 767, 777 và 737 Max. Dường như để trấn an tinh thân toàn bộ nhà máy, lãnh đạo Boeing cho biết chế độ tiền lương vẫn được bảo toàn trong suốt khoảng thời gian tạm đóng cửa. 

Tin Cùng Chuyên Mục