Bphone giá rẻ chưa được bán vì thiếu chứng chỉ Google

Theo VnExpress

Bphone B40 và B60 chưa có chứng chỉ Google Play Protect nên chưa thể lên kệ theo dự kiến.

"Ngày bán của Air B, B40 và B60 phải lùi xuống một thời gian", ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, chia sẻ trong buổi livestream hôm qua (26/8). Theo ông, Bkav đang làm chứng chỉ Google Play Protect cho mẫu Bphone B86 và dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng hai tuần nữa.

Sau đó, tập đoàn này sẽ tiếp tục làm chứng chỉ cho B40 và B60. "Khi xong những điều đó, chúng tôi sẽ đưa các sản phẩm ra thị trường", ông Quảng nói.

Air B là mẫu tai nghe True Wireless đầu tiên của Bkav, còn Bphone B40 và Bphone B60 là hai trong bốn mẫu Bphone được giới thiệu trong sự kiện hồi tháng 5. B40, B60 có giá lần lượt 5,49 và 6,99 triệu đồng và là hai smartphone giá rẻ nhất từ trước đến nay của Bkav.

Bkav từng công bố sẽ bán B40B60 vào giữa tháng 6, nhưng đến gần cuối tháng 8, hai sản phẩm vẫn chưa xuất hiện trên thị trường. Một trong những nguyên nhân của việc trì hoãn này đến từ việc thiếu chứng chỉ Google Play Protect.

Bốn chiếc Bphone mới được ra mắt trong sự kiện tháng 5 năm nay.
Bốn chiếc Bphone mới được ra mắt trong sự kiện tháng 5 năm nay.

Theo Bkav, tập đoàn đã ký thoả thuận MADA với Google từ năm 2015 và được gia hạn đến năm 2017. Tuy nhiên, sau đó Google thay đổi chính sách, chỉ ký trực tiếp với các nhà sản xuất vượt ngưỡng một triệu thiết bị mỗi năm, trong khi Bkav chưa đạt được yêu cầu này nên các máy của họ không được cấp chứng chỉ Play Protect. Trong thỏa thuận mới nhất, Google đã bỏ qua quy định một triệu máy và đang hỗ trợ Bkav làm việc với các đối tác ủy quyền để nhận chứng chỉ.

Hiện tại, Bphone B86 đã nhận được chứng chỉ Play Protect cho bản Android gốc và chuẩn bị cập nhật chứng chỉ này trên các phiên bản mới nhất của hệ điều hành BOS.

Theo chính sách của Google, các thiết bị mới phải dùng Android 10, do đó, bản nâng cấp BOS sắp tới cũng chạy trên nền Android 10 thay vì Android 9 như hiện nay.

Trong buổi livestream của ông Quảng, nhiều người quan tâm đến B40 và B60 vì các sản phẩm này có mức giá dễ tiếp cận hơn B86 và B86s. Bphone B40 dự kiến dùng vi xử lý Snapdragon 636, còn Bphone B60 là Snapdragon 660. Hai máy này sẽ có RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, thiết kế tương tự B86 nhưng chỉ được trang bị camera đơn phía sau.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục