Bữa ăn trưa cùng Warren Buffet đã giúp vị doanh nhân này "ngộ" ra 5 bài học quý giá

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong cuốn sách "The Lemonade Life", Zach Friedman đã viết về 5 điều khiến ông khâm phục Warren Buffett.

Zack Friedman là người sáng lập và giám đốc điều hành của Make Lemonade - một công ty tài chính cá nhân hàng đầu, giúp bạn có một cuộc sống tài chính tốt hơn. Ông cũng đồng thời là một diễn giả có tên tuổi.

Vào năm 2016, ông và Nebraska đã trả 3.456.789 đô la trên EBay để được ăn trưa với "nhà hiền triết xứ Ohama". Friedman vẫn nhớ như in buổi sáng hôm đó. Tại trụ sở của Berkshire Hathaway, Buffett đã ân cần tiếp đãi ông và những người bạn đồng môn đến từ trường Kinh doanh Wharton. Trong khoảng thời gian đó, Buffett luôn rất cởi mở và trực tiếp trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà mọi người đưa ra, và không quên thể hiện khiếu hài hước bẩm sinh. 

Trong cuốn sách "The Lemonade Life", Zack Friedman đã viết về 5 điều khiến ông khâm phục Warren Buffett:

Bữa ăn trưa cùng Warren Buffet đã giúp vị doanh nhân này
Warren Buffett và Zack Friedman

1. Warren Buffett tỏa ra một thứ năng lượng tích cực

Nói một cách đơn giản, Buffett luôn luôn hạnh phúc và lạc quan. Ông luôn giữ trạng thái tích cực dù ở trong kinh doanh hay cuộc sống hàng ngày. 

2. Ông luôn tính toán được rủi ro

Là một nhà đầu tư giá trị, Buffett luôn tuân thủ một số nguyên tắc nhất định nhằm giúp bản thân ông đưa ra các quyết định đầu tư chính xác và tính toán được rủi ro. Ông đặc biệt yêu thích kinh doanh bảo hiểm, vì chắc chắn rằng khoản tiền mình thu được luôn nhiều hơn so với số tiền mà đã bỏ ra.

3. Ông làm những gì mình thích

Warren Buffett không cố gắng trở thành ai khác. Nói cách khác, ông làm những điều mình thích. Ông chọn lối sống giản dị ở thành phố Ohama chứ không phải New York, trong một căn nhà mua từ năm 1958.

Warren Buffett có những thói quen rất đời thường như ăn bánh phô mai và uống bia. Chỉ đơn giản vậy thôi!

Ông chưa bao giờ lo lắng về diễn biến hàng ngày của thị trường chứng khoán, vì hiểu rằng mình đang chơi một trò chơi "ăn nhau về lâu về dài".

4. Ông ấy biết mình giỏi những gì

Buffett thực sự giỏi trong việc trở thành một nhà đầu tư, vì vậy đó là nơi ông tập trung thời gian và sức lực của mình. Tương tự như vậy, ông không bao giờ đầu tư vào những thứ mà mình không hiểu.

5. Warren Buffett làm việc như một cỗ máy

Warren Buffett là một người nghiện công việc thực sự, chứ không phải là một doanh nhân chỉ biết bắt tay và nói những bài phát biểu sáo rỗng.

Ông ấy hiểu các chi tiết, biết cách phân tích và nắm rõ doanh nghiệp của mình từ trong ra ngoài. Buffett đã đạt đến đỉnh cao của sự thành công bởi vì ông luôn cố gắng làm việc một cách miệt mài và không ngừng nghỉ.

Tôi tự hỏi tại sao Warren Buffett lại thành công đến vậy. Một số người có thể nói rằng ông đã gặp may mắn hoặc thời điểm mà ông bắt đầu là dễ dàng thành công hơn. Nhưng hãy dẹp sự may mắn về tài chính sang một bên, Warren Buffett không khác gì bạn và tôi. Thành quả vĩ đại đến từ những lựa chọn của chính ông.

Tin Cùng Chuyên Mục