Bugatti còn chưa đầy 100 chiếc Chiron, hối thúc đại gia mua nốt trước khi "cháy" hàng

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Nếu không tậu Chiron bản thường thì những ai mong muốn sở hữu một siêu xe Bugatti W16 sẽ còn phải chờ rất lâu nữa mới được diện kiến xe mới hoặc phải bỏ ra nhiều tiền hơn hẳn để tậu 1 phiên bản đặc biệt (mà chưa chắc đã có).

Bugatti còn chưa đầy 100 chiếc Chiron, hối thúc đại gia mua nốt trước khi

Dù có giá khởi điểm lên tới 2,9 triệu USD (3,26 triệu USD nếu chọn Chiron Sport) và phí bảo hiểm lên tới hơn 50.000 USD/năm nhưng Bugatti Chiron vẫn là một trong những siêu xe bán chạy hàng đầu thị trường toàn cầu hiện tại. 

Trong tổng số 500 chiếc Chiron mà Bugatti dự định sản xuất hơn 400 chiếc đã có chủ, chỉ còn lại số lẻ ít ỏi xe giao sau... 2022 là chưa tìm được người xứng đáng mà thôi.

Bugatti còn chưa đầy 100 chiếc Chiron, hối thúc đại gia mua nốt trước khi

Thông tin này được giám đốc truyền thông của Bugatti Tim Bravo xác nhận với tờ Car and Driver. Hiện, 180 trong tổng số hơn 400 xe nói trên đã được giao tới tay khách hàng, một phần tư trong số đó tới từ Bắc Mỹ.

Chiron Sport đắt đỏ hơn những lại bán chạy hơn Chiron thường, ông Tim Bravo xác nhận với tỉ lệ khoảng 60:40.

Dù sử dụng chung động cơ W16 tăng áp tứ như bản thường nhưng trọng lượng xe nhẹ hơn đồng thời nhiều cải tiến được ứng dụng như hệ thống treo tối ưu, tăng cường khí động học và hệ thống kiểm soát hướng lực kéo.

Bugatti còn chưa đầy 100 chiếc Chiron, hối thúc đại gia mua nốt trước khi

Công suất 2 bản y hệt nhau, ở mức 1.479 mã lực và 1.500 Nm mô-men xoắn. CEO Stefan Winkelmann trước đó từng hé lộ xe có thể dễ dàng chạm ngưỡng 440 hoặc 450 km/h nhưng Bugatti chưa bao giờ chính thức xác nhận hay cố gắng chạy thử để đạt tới tốc độ này.

Trong số 500 xe Chiron nói trên cũng có 20 chiếc thuộc phiên bản đặc biệt Chiron Sport 110 Ans ra mắt tại triển lãm New York tháng 4 vừa qua và hiện cũng đã cháy hàng.

Bugatti còn chưa đầy 100 chiếc Chiron, hối thúc đại gia mua nốt trước khi

Tin Cùng Chuyên Mục