Bugatti sắp tung 'Lamborghini Urus bản mini 2 chỗ ngồi'

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Tuyên bố không sản xuất SUV của giới lãnh đạo Bugatti có vẻ như vẫn được giữ vững khi dòng xe mới của họ phải gọi là SUV lai coupe lai roadster mới đúng...

Bugatti sắp tung 'Lamborghini Urus bản mini 2 chỗ ngồi' - Ảnh 1

 

Sau khi thông tin Bugatti đang chuẩn bị một dòng xe mới ngoài Chiron được CEO Stephan Winkelmann hé lộ, không ít đồn đoán về tên tuổi cũng như phân khúc mà bí ẩn này nhắm tới đã xuất hiện.

Mới đây trên tạp chí Car của Anh đã đăng tải thông tin trích dẫn từ "nguồn nội bộ" trong thương hiệu Molsheim rằng bộ khung của chiếc xe Bugatti đã hoàn tất và hứa hẹn độc, dị không kém SUV lai sedan Maybach trước đây.

Đúng như tuyên bố của ông Winkelmann, mẫu xe Bugatti mới không phải là SUV mà là xe thể thao lai crossover lai coupe, gọi nội bộ là "coupe utility vehicle". Hiểu đơn giản, đây là một phiên bản Lamborghini Urus nhỏ hơn và chỉ có 2 cửa, 2 chỗ ngồi.

Bugatti sắp tung 'Lamborghini Urus bản mini 2 chỗ ngồi' - Ảnh 2

Mercedes-Maybach đã bật đèn xanh cho Vision Ultimate Luxury từng là concept nửa SUV nửa sedan.

Động cơ xe nhiều khả năng chỉ dùng loại V8 4.0L tăng áp kép như Urus thay vì động cơ W16 giống Chiron. Dù vậy, hãng xe Pháp vẫn sẽ nâng cấp các linh kiện động cơ để khai thác được công suất tối ưu, hứa hẹn đẩy thông số mã lực lên tới 4 con số.

Nếu cấu hình này là đúng, Bugatti cũng không cần mở rộng cơ sở hạ tầng lắp ráp xe của mình vội mà có thể mượn tạm các nhà máy đang sản xuất xe SUV của tập đoàn Volkswagen. Lịch ra mắt dự kiến của dòng xe dị này mà nguồn tin trên cung cấp là 2023 với sản lượng 800 xe mỗi năm.

Hiện Bugatti chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Tin Cùng Chuyên Mục