Bugatti tiếp tục hồi sinh thêm một siêu phẩm, định giá gấp đôi Rolls-Royce

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

CEO Bugatti Stephan Winkelmann mới đây đã hé lộ cho báo giới rằng họ sắp ra mắt một mẫu xe "giá rẻ" sử dụng hệ thống truyền động điện hóa và theo tờ Car Magazine, cái tên được chọn làm cảm hứng sẽ là Royale.

Bugatti tiếp tục hồi sinh thêm một siêu phẩm, định giá gấp đôi Rolls-Royce - Ảnh 1

 

Cho những ai chưa biết thì Type 41 Royale chính là mẫu xe nổi tiếng nhất của Bugatti trong quá khứ. Xe được lắp ráp trong giai đoạn 1927 – 1933 và được xếp vào phân khúc siêu, siêu sang hiếm hoi ở thời điểm đó. Bugatti ban đầu dự định sản xuất 25 chiếc nhưng cuối cùng chỉ có 7 chiếc xuất xưởng.

Bugatti tiếp tục hồi sinh thêm một siêu phẩm, định giá gấp đôi Rolls-Royce - Ảnh 2

Bugatti Type 41 Royale

Sau khi 1 chiếc gặp tai nạn không thể vãn hồi vào năm 1993, chỉ còn đúng 6 chiếc Royale tồn tại với ngoại thất không ai giống ai, thậm chí có xe đã được làm lại thân… vài chục lần sao cho vừa ý chủ nhân. Giá mỗi chiếc hiện tại lên tới mốc 8 con số nhưng rất hiếm khi chúng được trao tay chủ mới do chẳng mấy ai có ý định bán lại.

Bugatti tiếp tục hồi sinh thêm một siêu phẩm, định giá gấp đôi Rolls-Royce - Ảnh 3

Quay trở lại với thông tin được Car Magazine thu thập, tạp chí này cho biết Royale thế kỷ 21 sẽ sử dụng khung gầm J1 giống Porsche Taycan (cả Bugatti và Porsche đều thuộc sở hữu của Volkswagen), tuy nhiên kích thước chiếc xe Pháp lớn hơn rất nhiều. Cũng vì lý do này mà khung thân Royale sẽ sử dụng sợi carbon và các hợp kim mới nhất, tân tiến nhất để tối giảm trọng lượng xe.

Bugatti tiếp tục hồi sinh thêm một siêu phẩm, định giá gấp đôi Rolls-Royce - Ảnh 4

Ngày ra mắt dự kiến của Bugatti Royale, theo Car Magazine, sẽ là 2023 với giá khởi điểm dao động quanh mức 800.000 USD – cao gấp rưỡi những tin đồn lan truyền trước đó nhưng vẫn thấp hơn Chiron đáng kể.

Bugatti tiếp tục hồi sinh thêm một siêu phẩm, định giá gấp đôi Rolls-Royce - Ảnh 5

Trước Royale, Bugatti đã hồi sinh thành công Atlantic với truyền nhân có tên La Voiture Noire.

Do giá "thấp" và Bugatti sẽ thử nghiệm tích hợp mô tơ điện vào hệ thống truyền động, Royale sẽ không sử dụng động cơ W16 tăng áp tứ trứ danh của hãng xe Pháp mà nhiều khả năng dùng cấu hình hybrid sạc điện hoặc điện thuần với công suất trong khoảng 870 mã lực mà thôi.

Tin Cùng Chuyên Mục