Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin?

Trần Ngọc/VOV.VN

Nhà sáng tạo ra bánh Burger Corona tiết lộ chiến lược: Kết hợp sản phẩm của mình với các nguyên liệu là các loại nông sản Việt.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 1

Sản phẩm Burger Corona của Việt Nam đã xuất hiện trên hầu hết các kênh truyền thông lớn nhất thế giới như BBC, CNN, NBC, Le Figaro, Reuteur, AP...

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 2

Báo chí của cả 5 châu lục đều đã đưa tin về sản phẩm độc đáo này.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 3

Bánh Burger Corona nhằm truyển tải tinh thần lạc quan của người Việt và đề cao công tác phòng chống dịch của chính phủ Việt Nam.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 4

Chia sẻ về cách thức tạo sản phẩm mới và triển khai marketing trong thời điểm khủng hoảng, nhà sáng tạo ra Burger Corona, đồng thời cũng là ông chủ của thương hiệu Pizza Home - Hoàng Tùng cho hay: Quan điểm của tôi là sẽ không kích hoạt một chiến dịch marketing nếu không có một sản phẩm đủ đặc sắc.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 5

"Đây cũng là quan điểm tôi học được từ cây đại thụ của Quản trị hiện đại là Peter Drucker về Innovation và Marketing (Sáng tạo và Tiếp Thị)," Hoàng Tùng nói.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 6

Theo người sáng tạo Burger Corona, nếu chỉ marketing dựa trên sản phẩm không có điều gì đặc sắc thì rất khó, đặc biệt ở cấp độ chiến dịch. Thế nên cần cải tiến sản phẩm trước khi đẩy mạnh marketing.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 7

Nhóm cộng sự của Hoàng Tùng là đơn vị đầu tiên tạo ra sản phẩm Pizza Thanh Long trong thời điểm mọi người chung tay giải cứu nông sản là quả thanh long ruột đỏ.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 8

Nói về Burger Corona, Hoàng Tùng cho rằng, một sản phẩm có thể ngắn hạn nhưng tư duy thì phải phản ánh trung hạn và dài hạn.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 9

Ví dụ như Pizza Thanh Long, nhiều người cho rằng đó là sản phẩm theo trend, điều này không sai, bởi sau khi "giải phóng" nông sản xong, thanh long về lại giá cũ thì sản phẩm Pizza Thanh Long cũng sẽ ngưng bán. Tuy nhiên, chiến lược kết hợp sản phẩm của mình với các nguyên liệu là các loại nông sản Việt thì nó là chiến lược dài hơi của Pizza Home, Hoàng Tùng chia sẻ.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 10

Khi dịch Covid qua đi thì sản phẩm Burger Corona sẽ ngưng "hot", điều đó đúng. Tuy nhiên chiến lược của Pizza Home là luôn tạo ra các sản phẩm mang tinh thần vui vẻ trẻ trung, truyển tải thông điệp tích cực đến cho mọi người, đó là tư duy dài hạn.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 11

"Ngắn hạn thì cũng tốt. Mà dài hạn tốt thì còn tốt hơn. Cả ngắn hạn lẫn dài hạn đều tốt thì quá tốt", CEO Hoàng Tùng nói.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 12

Nhà sáng tạo của Burger Corona cho rằng sản phẩm này có yếu tố may mắn. "Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều ý tưởng và rất nhiều ý tưởng đã thất bại, và chúng tôi coi việc thất bại là điều cần thiết để có được thành công với những sản phẩm khác sau này", Hoàng Tùng bày tỏ.

Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin? - Ảnh 13

Ví dụ như chúng tôi đã làm bánh mỳ Sầu riêng, bánh gối Dưa hấu (đợt giải cứu Nông sản) hay cookie Corona (cùng đợt với Burger Corona) tuy nhiên các sản phẩm này đều thất bại. Nhưng đó là những thất bại cần thiết để có được những sản phẩm thành công như Burger Corona, CEO Pizza Home cho hay./.

Tin Cùng Chuyên Mục