"Cá mập" khó tính Nguyễn Hòa Bình lý giải về việc chốt deal nhanh nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nói về cảm nghĩ của bản thân khi chứng kiến CEO Nguyên Võ lựa chọn đồng hành cùng Shark Liên, Shark Bình nhận định: "Tất nhiên, mỗi Shark sẽ có một thế mạnh riêng. Việc Greenjoy về với Shark Liên là rất đáng chúc mừng!"

Từ một vị "cá mập" thích "vùi dập" startup, Shark Nguyễn Hòa Bình đã thay đổi hoàn toàn phong cách của mình trong tập 8 Shark Tank Việt Nam. Sau màn thuyết trình của CEO startup ống hút cỏ Greenjoy Nguyên Võ, anh lập tức "chốt deal" và tuyên bố xuống tiền mà không cần hỏi gì thêm.

"Cá mập" khó tính Nguyễn Hòa Bình lý giải về việc chốt deal nhanh nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam - Ảnh 1

Lý giải thêm về quyết định chớp nhoáng này, Shark Nguyễn Hoà Bình chia sẻ:

"Tối qua, ngay khi tập 8 phát sóng, nhiều bạn inbox hỏi tôi tại sao Shark lại chốt deal nhanh đến thế và muốn xuống tiền với một startup không phải “công nghệ”?

Tôi xin trả lời chung cho các bạn rằng, chỉ trong khoảng 2 phút, Shark đã tính toán rất nhanh và kỹ sẽ giúp được gì và đồng hành thế nào với startup, cụ thể là TỰ ĐỘNG HOÁ và TOÀN CẦU HOÁ. Tiếc là chưa thành công, nếu không đây đúng là deal nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam."

"Cá mập" khó tính Nguyễn Hòa Bình lý giải về việc chốt deal nhanh nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam - Ảnh 2

 

Anh cũng cho biết: "Về ống hút cỏ Greenjoy, sản phẩm của startup này sẽ phù hợp với các nước phát triển hơn là Scale ở Việt Nam vì yếu tố giá thành & các lựa chọn thay thế khác.

Do đó, NextTech với chủ trương toàn cầu hoá đã theo đuổi bấy lâu, có know-how nhiều năm trong thương mại điện tử, đóng gói, xuất nhập khẩu... có thể giúp Greenjoy vươn xa trên thị trường nước ngoài."

Nói về cảm nghĩ của bản thân khi chứng kiến CEO Nguyên Võ lựa chọn đồng hành cùng Shark Liên, Shark Bình nhận định: "Tất nhiên, mỗi Shark sẽ có một thế mạnh riêng. Việc Greenjoy về với Shark Liên là rất đáng chúc mừng!"

Cuối tập 8, Shark Bình chốt được thỏa thuận với dự án Perfect, sản xuất các thiết bị nhà bếp vật dụng gia đình, với điều kiện không lấy cổ phần mà lấy 25% lợi nhuận trong thời hạn 10 năm.

Tin Cùng Chuyên Mục