"Cá mập" Mỹ Daymond John và ba bí quyết giao thiệp nhiều người bỏ qua

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cuốn sách mới nhất của ông mang tên "Powershift" đã phần nào hé lộ 3 bí quyết giao thiệp, đối nhân xử thế đã giúp ông gặt hái được thành công

Trưởng thành từ khu phố Queens (thành phố New York, Mỹ) đầy rẫy các băng đảng và cạm bẫy, Daymond John đã vươn lên trở thành một ông chủ hãng thời trang, đồng thời ngồi ở vị trí "cá mập" danh giá trong chương trình Shark Tank phiên bản Mỹ.

Cuốn sách mới nhất của ông mang tên "Powershift" đã phần nào hé lộ 3 bí quyết giao thiệp, đối nhân xử thế đã giúp ông gặt hái được thành công

"Cá mập" Mỹ Daymond John và ba bí quyết giao thiệp nhiều người bỏ qua - Ảnh 1

 

 1. Khiến mọi người cảm thấy họ được để ý tới

Khi nhãn hiệu thời trang Fubu hợp tác cùng Samsung, Daymond John nhận ra rằng mình cần xoá bỏ khoảng cách về văn hoá giữa một "ông tây" và các đối tác Hàn Quốc. Và thế là John học... hát karaoke.  

Theo vị cá mập này, hành động đó như một cách thể hiện sự chân thành, hòa đồng, đáng tin cậy: "Tôi cố gắng cất tiếng hát theo dòng chữ chạy trên màn hình, giống cái cách họ vẫn thường giải trí. Và sau những lần như vậy, chúng tôi trò chuyện thoải mái hơn."

2. Biết cách hy sinh quyền lợi khi mới bắt đầu

Thời điểm thương hiệu quần áo Fubu mới thành lập, John Daymond xác định dành sự quan tâm đặc biệt tới nhóm khách hàng da màu - những người ít được thị trường lưu tâm. 

Hãng cho ra mắt những bộ quần áo ngoại cỡ (size 6X) và tặng miễn phí cho nhóm này: "Cách làm này đem lại hiệu quả, vì nó đến từ sự chân thành."

3. Tập trung vào giá trị bản thân có thể đem lại

Khi nói về cách quản trị nhân sự, cũng như quy tắc ứng xử công sở, Daymond John đúc kết: "Luôn đem lại giá trị gấp 3 lần, trước khi đòi nhận lại điều gì." Điều này có nghĩa, John sẽ đích thân làm việc tăng ca 3 lần, trước khi yêu cầu nhân viên của mình thực hiện. 

Tin Cùng Chuyên Mục