"Cá mập" Mỹ Kevin O’Leary: "Ngồi không vẫn có tiền ư? Cứ mơ đi..."

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Vị cá mập khó tính của Shark Tank Mỹ thẳng thắn chia sẻ quan điểm về tiền bạc.

Hồi tháng 11/2018, theo CNBC đưa tin, ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 Andrew Yang tuyên bố trên trang mạng vận động tranh cử cá nhân: "Biện pháp trực tiếp và chắc chắn nhất để chính phủ cải thiện cuộc sống của người dân là gửi cho họ ngân phiếu 1.000 USD mỗi tháng để chi tiêu.

Hiểu nôm na, mỗi người dân Mỹ từ độ tuổi 18-64 sẽ được chính phủ gửi 1.000 USD hàng tháng. Nghe thật khó tin nhưng ý tưởng này được rất nhiều doanh nhân ủng hộ, trong đó có cả ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

"Cá mập" Mỹ Kevin O’Leary: "Ngồi không vẫn có tiền ư? Cứ mơ đi..." - Ảnh 1

 

Khoản tiền trợ cấp này được gọi với cái tên UIB (Universal Basic Income - thu nhập phổ quát). Theo Andrew Yang, số tiền này có thể được dùng để người dân trả bớt nợ nần và lấy vốn kinh doanh.

Mới đây, vị "cá mập" của Shark Tank Mỹ - Kevin O’Leary đã đưa ra quan điểm của mình về ý tưởng này. Ông thẳng thắn chỉ trích và cho rằng, ý tưởng này chỉ có trong chuyện cổ tích: 

"Ngồi trên ghế xofa và mỗi tháng vẫn nhận tiền ư? Cứ mơ đi..."

Lý giải thêm về quan điểm của mình, doanh nhân này cho rằng kể cả khi việc chính phủ Mỹ thông qua đề xuất cho mọi người dân (từ tuổi 18 đến 64) số tiền 1.000$ mỗi tháng, đó cũng không phải là một cách đề giải quyết triệt để vấn đề.

Ý tưởng này từng bị chỉ trích sẽ làm giảm động lực làm việc của người dân. Tuy nhiên, theo phe ủng hộ, số tiền này là quá ít để được coi là mối đe doạ.

"Rồi tất cả mọi người sẽ nhận ra rằng để có tiền, bạn phải làm việc chăm chỉ. Đơn giản thế thôi." - Kevin O’Leary nói.

Có lẽ chẳng ai bất ngờ trước thái độ của Kevin O’Leary, bởi lẽ với cương vị một nhà đầu tư, ông chẳng thể chấp nhận ý tưởng "phát không" tiền cho cả những người không làm việc.

Tin Cùng Chuyên Mục