"Cá mập" Shark Tank Mỹ Daymond John: "Năm 2020 đến rồi, đừng để công việc biến bạn thành nô lệ"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Đừng để công việc biến bạn thành nô lệ, và hãy biến nó thành mục tiêu hàng đầu cho năm mới 2020." - Daymond John nhấn mạnh.

Khi nhiều người đặt ra mục tiêu kiếm tiền và thăng tiến trong năm 2020, thì với vị "cá mập" của Shark Tank Mỹ - Daymond John, ông hy vọng năm mới mình có thể dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Chia sẻ trên trang Linkedln, Daymond John viết: "Tôi đang cảm thấy nhớ đứa con gái bé bỏng của mình. Sau tất cả, liệu có đáng không nếu chúng ta cứ mãi bỏ bê gia đình vì công việc." Kèm theo đó là hình ảnh Minka, cô con gái 2 tuổi của Daymond. 

Nhiều lần tâm sự về khó khăn khi phải lựa chọn giữa công việc và gia đình, ông chủ thương hiệu thời trang tỷ đô FUBU dằn vặt: "Từ lâu rồi tôi không có thời gian trọn vẹn bên vợ và con mình."

"Cá mập" Shark Tank Mỹ Daymond John: "Năm 2020 đến rồi, đừng để công việc biến bạn thành nô lệ" - Ảnh 1

 

Nghệ thuật cân bằng công việc và cuộc sống là vấn đề mà Daymond John luôn trăn trở. Để có được thành công như hôm nay, John đã phải làm việc tới kiệt sức, lao lực tới mức "không cảm nhận được sự sống" - như bản thân ông từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2018.

"Cuộc sống chẳng bao giờ hoàn hảo, và chúng ta không có quyền lựa chọn. Quyết định hy sinh sự nghiệp hay gia đình, đều cay đắng như nhau cả." 

Trước thềm năm mới 2020, một lần nữa, Daymond John khuyên mọi người nên chú trọng vào cân bằng thời gian dành cho công việc và gia đình, cuộc sống. Nói về ba người con gái Yasmeen, Destiny, Minka, vị "cá mập" này thừa nhận ông hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian bên các con.

"Tôi đã sai lầm, bởi luôn nghĩ rằng mình có thể trò chuyện và hiểu con mình vào lúc chúng 10 hay 15 tuổi. Nhưng rồi chẳng có thời gian bởi lúc nào công việc cũng ngập đầu." - Daymond John trải lòng.

Để tránh bị cuốn vào guồng quay công việc, ông cho rằng mọi người nên áp dụng một vài sự thay đổi nhỏ. Ví dụ, luôn đặt ra lịch đi chơi cùng gia đình, con cái một cách cụ thể.

"Nếu bạn muốn điều đó xảy ra, hãy cho chúng sự ưu tiên hàng đầu. Tin tôi đi, bạn sẽ không hối hận đâu." 

Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy không có công thức chung cho mỗi người. Hơn hết, bạn phải tự tìm ra một cách thức cân bằng cuộc sống cho chính bản thân.

"Đừng để công việc biến bạn thành nô lệ, và hãy biến nó thành mục tiêu hàng đầu cho năm mới 2020." - Daymond John nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục