Cà Mau: Chỉ đạo đình chỉ chức vụ Trưởng trạm y tế chậm trễ trong phòng, chống dịch

Huỳnh Anh/TTXVN

Ngày 2/6, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 2748/UBND-KGVX về việc kiểm điểm trách nhiệm và đình chỉ chức vụ đối với các tổ chức, cá nhân chậm xử lý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Cụ thể, sau khi xem xét báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời về trường hợp có nhiều triệu chứng liên quan đến virus Corola là ông N.C.N, ngụ ấp Thăm Trơi B, xã Khánh Bình Đông, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời đã chậm báo cáo.

Cà Mau: Chỉ đạo đình chỉ chức vụ Trưởng trạm y tế chậm trễ trong phòng, chống dịch - Ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo đình chỉ chức vụ và kiểm điểm trách nhiệm quản lý đối với Trưởng trạm Y tế xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời; đình chỉ chức vụkiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với Bí thư Chi bộ và Trưởng ấp Thăm Trơi B do lơ là chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đình chỉ hoạt động của phòng khám tư nhân - nơi ông N.C.N đã đến khám chiều 29/5 và chiều 30/5 do cơ sở y tế tư nhân này đã không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng phê bình nghiêm túc đối với Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời vì chậm phản ứng, xử lý sự việc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không giữ thông tin liên lạc thường xuyên khi cần liên hệ, phối hợp xử lý công việc.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường quản lý chặt chẽ người đến/về từ vùng dịch, áp dụng triệt để các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định: Tổng hợp dữ liệu danh sách người về từ vùng dịch, báo cáo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh trước 16h hàng ngày.

Đối với những trường hợp có nguy cơ cao, báo cáo khẩn cấp thông tin qua điện thoại, Zalo đến Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Trường hợp lơ là chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó vào ngày 31/5, qua bộ phận khám sàng lọc Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời tiếp nhận, khám ca nghi ngờ viêm phổi là ông N.C.N. Ông N là công nhân của một công ty có trụ sở ở TP Thủ Đức, TP HCM. Ông được cách ly ngay khi nhập viện, được xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Theo CDC Cà Mau ông N.C.N đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Dù không nằm trong vùng dịch tễ để áp dụng cách ly, nhưng ông bị viêm phổi không rõ nguyên nhân nên ngành chức năng đã đưa vào khu cách ly để điều trị. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã cử đội phản ứng nhanh xuống địa phương làm thêm các xét nghiệm liên quan.

Tin Cùng Chuyên Mục