Các hãng hàng không Việt mở lại đường bay quốc tế

Thành Trung

(Doanhnhan.vn) - Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã thông báo đến các đại lý phòng vé về việc sẽ mở lại nhiều chặng bay quốc tế hai chiều bắt đầu từ 1/7.

Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch bay quốc tế từ ngày 1/7. Các đường bay sẽ được khai thác trở lại từ Việt Nam đến Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chặng TP.HCM/Hà Nội đến Seoul với 7 chuyến/tuần, TP.HCM/Hà Nội - Busan 3-4 chuyến/tuần, TP HCM/ Hà Nội - Hong Kong tần suất 3-4 chuyến/tuần, TP HCM/Hà Nội - Đài Loan được khai thác từ ngày 1/7 với tần suất 3-4 chuyến/tuần.

Đặc biệt với các đường bay khu vực Đông Nam Á, hãng hàng không quốc gia cho biết các điểm đến như Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia tần suất bay sẽ tăng so với Hàn Quốc, Đài Loan... Theo kế hoạch, Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay TP HCM/Hà Nội đến Bangkok (Thái Lan) với tần suất 7 chuyến/ngày.

Thời gian bắt đầu từ 2/7, đường bay từ TP HCM - Singapore cũng được hãng khai thác trở lại với tần suất 7 chuyến/tuần. Các đường bay Hà Nội - Vientiane (Viêng Chăn, Lào), Vientiane - Phnom Penh (Campuchia) và Phnom Penh - TP.HCM khai thác trở lại từ ngày 2-7, tần suất 7 chuyến/ngày.

Theo Vietnam Airlines, lịch bay trên được hãng lập sẵn chuẩn bị phương án bay thương mại khi được chính thức phê duyệt. Lịch bay trên có thể thay đổi, chưa phải là phương án bay cuối cùng.

Bamboo Airways cũng vừa công bố kế hoạch khai thác đường bay quốc tế trở lại từ 1/7 với những đường bay đi Đông Bắc Á.

Cụ thể, hãng sẽ khai thác đường bay Hà Nội/TP HCM - Đài Loan từ 1/7 với tần suất 7 chuyến/tuần. Vào tháng 9, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay Đà Nẵng/Cam Ranh - Seoul (Hàn Quốc) với tần suất 14 chuyến/tuần.

Xa hơn, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay đi Nhật Bản và châu Âu vào tháng 10. Đường bay TP HCM - Đài Loan và TP HCM - Seoul  khai thác từ ngày 25/10 với tần suất 7 chuyến/tuần. Đường bay Hà Nội/TP HCM đi Kansai (Nhật Bản) sẽ được hãng khai thác từ 25/10 với tần suất 14 chuyến/tuần. Đường bay TP.HCM - Tokyo (Nhật bản) và đường bay Hà Nội - Bắc Kinh (Trung Quốc) từ 25/10 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Tin Cùng Chuyên Mục