Các nước châu Âu quyết liệt bảo vệ doanh nghiệp xuất khẩu bằng nhiều chính sách mới

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) - Anh đang mở rộng phạm vi chính sách bảo hiểm xuất khẩu của mình để hỗ trợ các đơn vị xuất khẩu trước nguy cơ không nhận được thanh toán từ khách hàng, cùng các quốc gia châu Âu khác tham gia hỗ trợ kiểm soát rủi ro cho chuỗi cung ứng nền kinh tế.

Cơ quan tài trợ xuất khẩu của Anh (UK Export Finance) hôm thứ 6 cho biết, đã mở rộng chính sách để chi trả các giao dịch với Liên minh châu Âu, Australia, Canada, Iceland, Nhật Bản, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ và Mỹ.

Kế hoạch này được thực hiện để giúp các doanh nghiệp xuất khẩu có thêm động lực, tự tin trong các hoạt động kinh doanh của mình mà không quá lo lắng trước tình hình covid-19 với gói bảo hiểm có thể chi trả tới 95% giá trị hợp đồng xuất khẩu.

Các chương trình bảo hiểm tín dụng xuất khẩu của chính phủ thường cung cấp cho các quốc gia, nơi bảo hiểm tín dụng thương mại ít có sẵn.

Các nước châu Âu quyết liệt bảo vệ doanh nghiệp xuất khẩu bằng nhiều chính sách mới - Ảnh 1

 

Tại Tây Ban Nha, như một phần của gói cứu trợ kinh tế để giảm thiểu những tác động của covid-19, chính phủ đã tăng bảo hiểm do cơ quan tín dụng xuất khẩu CESCE cung cấp, bổ sung hai hạn mức tín dụng 1 tỷ euro cho các doanh nghiệp chưa niêm yết và các doanh nghiệp nhỏ có mức xuất khẩu lớn.

Các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu cũng đang bảo đảm cho các công ty bảo hiểm tín dụng trong nỗ lực bảo vệ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề do covid-19, khi một số phải cắt giảm thương mại liên quan đến các thành viên khối như Italy và Tây Ban Nha.

Tại Pháp, Bộ Tài chính cho biết, các công ty bảo hiểm tín dụng đã tuyên bố sẽ không cắt giảm bảo hiểm để đổi lấy khoản hỗ trợ tái bảo hiểm trị giá tới 10 tỷ euro (10,8 tỷ USD), sẽ được ban hành vào cuối tuần này.

Bộ Tài chính cũng công bố gói viện trợ ngắn hạn trị giá 2 tỷ euro như một cách để giúp các nhà xuất khẩu Pháp có bảo hiểm tín dụng.

Tại Đức, theo báo cáo của Reuters trong tuần này, chính phủ và ngành công nghiệp bảo hiểm tín dụng của nước này đã đồng ý hỗ trợ duy trì bảo hiểm thương mại, bằng việc chính phủ sẽ bảo lãnh tới 30 tỷ euro cho ngành bảo hiểm tín dụng thương mại.

Tin Cùng Chuyên Mục