Các thương hiệu đồ ăn nhanh tại Trung Quốc đối phó với nCoV như thế nào?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cả KFC và Pizza Hut đều chuẩn bị các quy trình cần thiết để tránh thực phẩm tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Họ sử dụng hệ thống đóng gói bao bì, cũng như xe chuyên dụng nhằm hạn chế tối đa nguy cơ thực phẩm bị nhiễm virus trong không khí.

Dịch bệnh virus corona chủng nCoV khiến người dân tại Trung Quốc "ngại" ra đường hơn trước. Giờ đây, họ ưa chuộng các dịch vụ đặt hàng trực tuyến, giao nhận tại nhà, nhằm tránh nguy cơ phải tiếp xúc với đám đông. Ngay lập tức, các "ông lớn" như KFC, Pizza nghĩ ra cách để chiều lòng khách hàng giữa mùa dịch.

Tuyên bố rộng rãi trên hai nền tảng Weibo và WeChat, KFC, Pizza Hut giải thích với các khách hàng về dịch vụ "giao hàng không tiếp xúc", có thể tóm gọn lại bằng "ba không": Không tiếp xúc, không nói chuyện, và không lây nhiễm. Nhân viên giao hàng phải đợi cho đến khi khách hàng xuất hiện, rồi mới lấy thực phẩm ra khỏi hộp đựng, rồi để vào vị trí giao hàng đã được chỉ định từ trước. 

Các thương hiệu đồ ăn nhanh tại Trung Quốc đối phó với nCoV như thế nào? - Ảnh 1

 

Tiếp đến, người giao hàng có trách nhiệm đứng ra xa, giữ khoảng cách an toàn với khách hàng. Họ chỉ đứng đó và đảm bảo rằng khách hàng đã lấy thức ăn, rồi lập tức rời đi.

Dĩ nhiên, các nhân viên giao hàng phải trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ y tế như khẩu trang, khử trùng tay và hộp giao hàng trước và sau mỗi lần thực hiện xong nhiệm vụ.

Cả KFC và Pizza Hut đều chuẩn bị các quy trình cần thiết để tránh thực phẩm tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Họ sử dụng hệ thống đóng gói bao bì, cũng như xe chuyên dụng nhằm hạn chế tối đa nguy cơ thực phẩm bị nhiễm virus trong không khí.

Theo Bộ Y tế, virus corona chủng nCoV lây nhiễm qua 4 con đường chính: 

"Thứ nhất, lây truyền qua không khí: tiếp xúc với nước bọt từ người ho, hắt hơi, rồi virus xâm nhập vào đường hô hấp.

Thứ hai, lây truyền trực tiếp khi tiếp xúc với người bệnh, bắt tay khi không thực hiện các biện pháp dự phòng như rửa tay...

Thứ ba, lây truyền khi tiếp xúc với các bề mặt bị nhiễm bẩn như bề mặt gỗ, đá, sắt, thép, vải,... có thời gian tồn tại khá lâu, khi con người sờ vào các bề mặt đó rồi đưa lên mắt mũi miệng dễ bị nhiễm.

Thứ 4, lây truyền qua đường phân, chủ yếu do chăm sóc người bệnh"

Đến sáng 9/2, tại Việt Nam ghi nhận có 14 bệnh nhân nhiễm virus Corona (nCoV) đã được xác định, trong đó, có 3 tại TP.HCM (1 ca là người Trung Quốc đã ra viện), 1 ca ở Khánh Hòa và 1 ca ở Thanh Hóa đều đã ra viện còn lại 9 ca ở Vĩnh Phúc (trong đó, 4 ca được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ và 5 ca được cách ly điều trị tại Vĩnh Phúc).

Tin Cùng Chuyên Mục