Các tỷ phú dạy con cái họ về tiền bạc như thế nào?

Theo Hàn Ly/Giao Thông

Các tỷ phú tự thân được coi là những người đưa ra lời khuyên về tiền bạc tốt nhất bởi họ có được thành công là nhờ sự chăm chỉ, năng động, kiên trì, và họ biết những gì cần thiết để biến thu nhập thường xuyên thành sự giàu có tột đỉnh.

Từ Amazon, Jeff Bezos, đến các tỷ phú công nghệ Úc, những người sáng lập Atlassian đều đã đưa ra những lời khuyên rất thực tế, ứng dụng hoàn hảo trong cuộc sống cho con cái của họ và đó chính là những gì mà chúng ta có thể học hỏi từ họ.

Warren Buffet: Sai lầm lớn nhất là không học thói quen tiết kiệm sớm, vì tiết kiệm là một thói quen tốt

Các tỷ phú dạy con cái họ về tiền bạc như thế nào? - Ảnh 1

Được coi là nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại, Warren Buffett, nổi tiếng có cuộc sống đạm bạc cho dù đang sở hữu khối tài sản khổng lồ. Ông vẫn sống trong ngôi nhà khiêm tốn ở Omaha, Nebraska mà ông đã mua với giá 31.500 USD vào năm 1958, trước khi ông trở nên ngày càng giàu có, đồng thời vị tỷ phú vĩ đại này đã cam kết để lại phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện thay vì cho con cái thừa kế.

Mặc dù Buffet nổi tiếng với nhiều câu nói truyền cảm hứng về quản lý tiền bạc, nhưng câu nói trên của ông là một lời khuyên hợp lý có thể áp dụng cho thu nhập ở mọi quy mô - và sẽ biến đổi mối quan hệ của con trẻ với tiền bạc. Tạo thói quen tiết kiệm không phải là việc đơn giản, dễ dàng nhưng đó là một bước quan trọng để giúp con bạn luôn được an toàn về tài chính.

Jim Koch: Giàu có nghĩa là sống dưới mức thu nhập của bạn

Các tỷ phú dạy con cái họ về tiền bạc như thế nào? - Ảnh 2

 

Doanh nhân người Mỹ và đồng sáng lập của Công ty bia Boston, Jim Koch đã đưa ra lời khuyên giản dị này.

Chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được sẽ khiến bạn mắc nợ - và bạn càng mang nợ càng lâu, càng khó trở nên giàu có.

Nó cũng là một bài học đặc biệt phù hợp với trẻ em trong độ tuổi bắt đầu có thu nhập. Đối với nhiều thanh thiếu niên, lần nhận được tuần lương đầu tiên đó là một cái cớ để tiêu pha thật lớn trong một ngày, nhưng nếu trẻ được thấm nhuần giá trị của sự đạm bạc sẽ thấy tiền của họ nên dành cho những điều tốt hơn.

Jeff Bezos: Tập trung vào lâu dài

Các tỷ phú dạy con cái họ về tiền bạc như thế nào? - Ảnh 3

Người đàn ông giàu nhất thế giới, Jeff Bezos là người nắm rất chắc quy luật của trò chơi dài hạn. Kênh Amazon của ông phải mất 9 năm để bắt đầu kiếm được lợi nhuận.

Trong các cuộc phỏng vấn, ông luôn tỏ ra tin tưởng vào suy nghĩ lâu dài của mình sẽ dẫn đến thành công. Với sự kiên trì này cho dù bạn không cần phải là một doanh nhân hay một nhà đầu tư nó vẫn luôn hữu ích. Đó là một lời nhắc nhở kịp thời để suy nghĩ tới các mục tiêu dài hạn.

Mike Cannon-Brookes: Gia đình là trước tiên

Các tỷ phú dạy con cái họ về tiền bạc như thế nào? - Ảnh 4

 

Tỷ phú tự thân của Úc, nhà đồng sáng lập Atlassian Mike Cannon-Brookes, đưa ra ví dụ mà ông hy vọng 4 đứa con của mình sẽ noi theo.

Được biết đến với khả năng làm việc phi thường và tham gia vào nhiều doanh nghiệp, Cannon-Brookes đã bày tỏ quan điểm của mình về gia đình và công việc.

Theo thông điệp của Cannon gửi đến những đứa trẻ của ông, và cho tất cả chúng ta, là hãy đầu tư vào các mối quan hệ trong gia đình và cùng có những trải nghiệm cuộc sống bên những người thân thay vì gồng mình lên để cố gắng tìm kiếm của cải vật chất.

Tin Cùng Chuyên Mục