Cách nữ CEO Youtube dạy con: "Hãy tịch thu điện thoại của chúng nếu cần"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cũng như nhiều bậc cha mẹ khác, Susan Wojcicki luôn phải dùng những biện pháp mạnh, và thậm chí lớn tiếng mắng mỏ khi nhìn thấy các con mình dán mắt vào điện thoại trong bữa tối.

CEO YouTube Susan Wojcicki tiết lộ cô đã phải "tịch thu" điện thoại của những đứa trẻ, và đó thực sự là một cuộc chiến.

Chia sẻ với tờ The Guardian, Wojcicki nói quan điểm dạy con của cô rất đơn giản: "Chúng phải được dạy cách sắp xếp thời gian, và không được tuỳ tiện sử dụng Internet suốt ngày. Có những thời điểm phải bỏ điện thoại xuống và nói chuyện với nhau."

Mặc dù đang điều hành một nền tảng chia sẻ video thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày, thế nhưng Wojcicki không tán đồng với việc cho con trẻ sử dụng điện thoại liên tục: "Rất nhiều lần tôi đã tịch thu điện thoại của chúng. Khi cả gia đình đi nghỉ cùng nhau, hãy tạo một môi trường để mọi người cùng trò chuyện."

Cách nữ CEO Youtube dạy con:

 

Tuy nhiên, mọi thứ không phải lúc nào cũng giống như phim. Cũng như nhiều bậc cha mẹ khác, Susan Wojcicki luôn phải dùng những biện pháp mạnh, và thậm chí lớn tiếng mắng mỏ khi nhìn thấy các con mình dán mắt vào điện thoại trong bữa tối.

Nhưng đó không phải là một biện pháp có hiệu quả lâu dài. Giám đốc điều hành Youtube cho biết cô đang dạy các con phải biết tự chịu trách nhiệm với bản thân, và phải tự giác quản lý thời gian sử dụng điện thoại.

Cô lý giải: "Giống như những gì tôi được dạy hồi bé. Phải biết cân bằng giữa việc xem TV và chơi thể thao, làm bài tập, đọc sách..."

Wojcicki nói thêm: "Tôi nghĩ khoảng 11 tuổi là thời điểm thích hợp để mua điện thoại cho trẻ. Nhưng không thể để chúng sử dụng thả phanh, mà bạn phải biết giám sát và đôi lúc tịch thu điện thoại khi cần."

Và gia đình của Wojcicki không phải trường hợp cá biệt trong giới CEO công nghệ. Năm ngoái, CEO Snapchat Evan Spiegel cho biết anh và vợ mình chỉ cho phép con cái sử dụng đồ công nghệ 1,5 tiếng mỗi tuần. 

Tin Cùng Chuyên Mục