Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ

Phong Vân

Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thế giới 2018 tại các nước Châu Âu, Á Hậu Mai Vũ bắt tay ngay vào những dự định của bản thân đó là hành trình kết nối yêu thương, lan tỏa giá trị cộng đồng với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng chung ý nguyện.

“Nếu là con chim, chiếc lá, thì chim phải hót, chiếc lá phải xanh. Sống là cho, đâu nhận chỉ riêng mình” - Một triết lý nhân sinh quan của những con người coi việc làm từ thiện là một phần tất yếu của cuộc sống.

Á Hậu Vũ Mai - Một người đẹp thuần khiết, chân phương, nhân ái sẽ dành nhiều thời gian cho việc thiện nguyện để lan tỏa giá trị yêu thương đến với số phận kém may mắn, những hoàn cảnh neo đơn, mảnh đời nhiễm chất độc da cam.

Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ - Ảnh 1
Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ - Ảnh 2
Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ - Ảnh 3

 Là một Á hậu, doanh nhân thành đạt nhưng cô luôn sống trong sự khiêm nhường.

Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thế giới 2018 tại các nước Châu Âu với niềm vui, hạnh phúc còn nguyên vẹn, ngỡ rằng, chị sẽ nghỉ ngơi sau hành trình dài vất vả.

Nhưng không, Á Hậu bắt tay ngay vào những dự định của bản thân - đó là hành trình kết nối yêu thương, lan tỏa giá trị với cộng đồng với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng chung ý nguyện.

Tại ngôi nhà thân yêu ở Ninh Bình, không khí vui vẻ, đầm ấm luôn tràn ngập bởi không ngớt bạn bè, người hâm mộ ghé thăm.

Cảm mến về người con xứ Tràng An, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện và đồng hành cùng chị trong một số chương trình nhân ái. Có đi cùng chị mới thấy rõ nét thanh lịch, tinh tế và trí tuệ toát lên từ người con gái ấy. Đó chính là bản lĩnh, kinh nghiệm trong đối nhân xử thế.

Cả hành trình thiện nguyện đến thăm các cháu bị nhiễm chất độc da cam của 2 huyện Gia Viễn và Nho Quan tại tỉnh Ninh Bình, chúng tôi chỉ thấy nụ cười luôn thường trực trên đôi môi chị. Chị nhẹ nhàng âu yếm các con, san sẻ cùng con những nỗi đau về thể chất lẫn tinh thần.

Tiết trời đã sang đông, nhưng trên vầng trán đã thấm mồ hôi mà năng lượng trong con người Á Hậu còn dư để trải nghiệm, lan tỏa hành trình này sâu sắc hơn nữa.

Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ - Ảnh 4

Đại diện công ty Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ CAD Hà Nội đã gửi gắm chân tình cùng Vũ Mai.

Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ - Ảnh 5

Đại diện công ty CP Bê tông Xây Dựng và thương mại Việt Trung chia sẻ: “Sẵn sàng đồng hành cùng Á hậu trên nẻo đường yêu thương”.

Chị hồ hởi chia sẻ: “Mai luôn hướng theo niềm tin của đức Phật, sống theo luật nhân quả là tấm gương cho các con. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Người với người sống để thương nhau. Những việc làm thiện nguyện này đơn giản là chúng ta đang xích lại gần nhau, sống chan hòa, đoàn kết với nhau chứ không phải gì quá cao siêu”. Và quan điểm “Cứ cho đi khi đời còn cho phép” đã kết nối Á hậu Vũ Mai với rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống như những sợi dây vô hình trong thời gian qua.

Được biết đến là thế hệ doanh nhân Vàng của tỉnh Ninh Bình trong ngành in ấn, văn phòng phẩm nhưng phong thái tự tin của chị hướng theo sự giản dị, gần gũi nhưng có chiều sâu. Thật khâm phục, trong vòng vài ngày thôi nhưng vị Á hậu đã mở 2 phòng tranh đá quý tại Hà Nội và Ninh Bình. Đây được cho là nơi để kết nối những tấm lòng vàng.

Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ - Ảnh 6

Phòng tranh tại số 2, ngõ 266, Ngô Gia Tự, Thanh Bình, Ninh Bình.

Ẩn sâu hơn, đây là một phần trong các chuỗi hoạt động kinh doanh để chị tạo nguồn ngân sách cố định hàng tháng nhằm thực hiện hóa chiến dịch “Đến gần hơn các con em vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo”.

Đúng là con người ta khi làm những việc mình thích, đặc biệt là những việc giúp đời giúp người, họ luôn toát lên một nét đẹp không vướng bận bụi trần, trong sáng đến thánh thiện nhường nào. Những điều chị làm, những câu nói chia sẻ với chúng tôi một cách thân thiện gần gũi không khoảng cách khiến chúng tôi càng khâm phục trân trọng Á hậu biết chừng nào.

Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ - Ảnh 7

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Chị tâm sự: “Chị bất ngờ lắm em à, chị nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng doanh nhân trên toàn quốc. Phòng tranh chị mở trong vòng 1 tuần. Nhưng mọi người hiểu được ý nghĩa và giá trị của phòng tranh này nên đã đồng hành cùng chị nhiệt tình.

Những bức tranh ở đây không chỉ là những bức tranh giá trị về tiền bạc mà còn mang giá trị về phong thủy, yếu tố tâm linh rất cao. Mỗi bức tranh được bán ra gắn liền với chủ nhân đã làm một việc thiện cùng chị. Nhiều khách hàng cũng đã đến xem và mua tranh ”.

Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ - Ảnh 8

 Đằng sau sự thành công của Á hậu là sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình và người chồng thân yêu.

Chưa dừng lại ở đó, Á hậu còn giành nhiều thời gian đi khắp nơi để kết nối tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân giúp hành trình thiện nguyện của mình lan tỏa hơn nữa.

Chúng tôi có dịp cùng chị về với Bắc Giang để gặp gỡ chia sẻ xúc động chân tình của những tâm hồn khao khao yêu thương, mong muốn cho đi vì một xã hội tốt đẹp hơn, nhân văn như chị hằng ước “Để mỗi sớm mai thức dậy ta có thêm ngày nữa để yêu thương”.

Cảm động trước tấm chân tình nhân ái của Á Hậu Mai Vũ - Ảnh 9

 Á hậu đón nhận tình cảm chân thành của ông Hà Ngọc Hoa

Ông Hà Ngọc Hoa - một mạnh thường quân chia sẻ: “Khi biết được ý tưởng cao đẹp của Mai, anh em trong công ty rất tán thành và dành tình cảm đặc biệt với Á Hậu. Làm từ thiện không phải là một việc đơn giản như mọi người nghĩ. Phải thực sự là những người Chân - Thiện, ngoài kinh tế , độ uy tín, thời gian phải thực sự đam mê. Mai là một nữ doanh nhân mạnh mẽ, nhiệt huyết và luôn vì người khác. Đồng hành cùng Á Hậu chúng tôi rất yên tâm”.

Quả đúng như mọi người nói: Người hạnh phúc nhất là người đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác.

Á hậu Vũ Mai bằng năng lực của bản thân, tấm chân tình nhân ái đã cố kết những mảnh đời khó khăn được sẻ chia, an ủi và có niềm tin vào cuộc sống. Xin chúc chị thật nhiều niềm vui và sức khỏe để cống hiến vì cộng đồng./.

Địa chỉ phòng tranh Ninh Bình: 02 ngõ 266 đường Ngô Gia Tự, phường Thanh Bình, Ninh Bình.

Địa chỉ phòng tranh Hà Nội: Căn hộ 108,P4b, tập thể Ngân Hàng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tin Cùng Chuyên Mục