Cấm rượu bia và đồ uống có cồn ở Thái Lan để ngăn chặn covid-19

Selina Nguyễn (Theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) – Bangkok trở thành thành phố mới nhất ở Thái Lan tạm thời cấm bán rượu bia trong nỗ lực ngăn chặn các cuộc tụ tập đông người có thể lây lan nhanh chóng dịch bệnh covid-19.

Lệnh cấm bán rượu bia và đồ uống có còn bắt đầu có hiệu lực trong 10 ngày, kể từ 10/4 đến ngày 20/4, là một trong những biện pháp mới nhất của chính phủ Thái Lan nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại nước này.

Động thái này diễn ra sau khi 9 tỉnh, thành khác tại Thái Lan đã ban hành các lệnh cấm bán rượu, bia đến gần hết tháng 4 như ở Sakon Nakorn từ 31/3 đến 16/4, Chiang Mai từ 10-20/4, Buri Ram từ 2-30/4.

Tính đến ngày 9/4, dịch covid-19 đã lan tới 67/76 tỉnh, thành của nước này, khiến chính phủ Thái Lan buộc phải công bố tình trạng khẩn cấp và ban hành lệnh phong tỏa đất nước đến hết tháng 4.

Cấm rượu bia và đồ uống có cồn ở Thái Lan để ngăn chặn covid-19 - Ảnh 1
Bản đồ cập nhật tình hình dịch covid-19 trên thế giới

Chúng tôi yêu cầu tất cả người dân hợp tác. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể sớm kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh”, Pongsakorn Kwanmuang, người phát ngôn Chính quyền vùng đô thị Bangkok cho biết.

Thái Lan đã ghi nhận thêm 54 trường hợp nhiễm covid-19 mới trong ngày thứ 5, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 2.423. Đây là mức tăng hàng ngày thấp nhất trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, hơn một nửa số ca nhiễm là ở thủ đô Bangkok với 1.242 trường hợp.

Chính phủ đã hoãn lễ Songkran, Tết truyền thống của người Thái Lan diễn ra từ 13/4-15/4 cho tới cuối năm nay nhưng một số người có thể vẫn tìm cách khác để ăn mừng.

Tin Cùng Chuyên Mục