Căn hộ hơn 1 tỷ đồng sẽ tăng giá trong 2021

Giang Phạm

Căn hộ giá 1,4 - 1,6 tỷ đồng/căn kể cả mua trực tiếp từ chủ đầu tư hay mua lại căn hộ đã sử dụng thì vẫn còn tiềm năng tăng giá, theo Savills Việt Nam.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội vừa đưa ra những nhận định triển vọng của phân khúc căn hộ bình dân trong năm 2021. Theo ông, các căn hộ ở phân khúc này đang có cơ hội phát triển trong xu hướng giá tăng của thị trường.

Dữ liệu của bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội cho biết, nhà với giá 1,4 - 1,6 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ vẫn có thể có, tuy nhiên vị trí nhà là ở khu vực ngoài vành đai 3 hay xa trung tâm Hà Nội.

"Quý III/2020 ghi nhận có khoảng 3.200 căn hộ với giá trung bình dưới 1.000 USD/m2, chiếm khoảng 12% thị phần. Dòng sản phẩm này không có nhiều nếu mua trực tiếp từ chủ đầu tư nhưng nếu mua lại căn hộ đã sử dụng thì vẫn còn tiềm năng", ông Matthew Powell cho nhận định.

Căn hộ bình dân 
Căn hộ bình dân 

Vị chuyên gia này cho biết thị trường vẫn xuất hiện thêm nhiều khu vực đầu tư mới. Yếu tố cơ sở hạ tầng như đường bộ, đường sắt tác động khá tích cực, tạo sự kết nối với 1 số khu vực phát triển quy mô lớn như Long Biên, Gia Lâm hay khu vực xa trung tâm. Các yếu tố này thúc đẩy chủ đầu tư trong lĩnh vực nhà ở đẩy mạnh hoạt động bán căn hộ. Điển hình là việc một lượng nhà ở bình dân phù hợp đã được tung ra thị trường.

Đánh giá về cơ hội tăng trưởng của thị trường nhà ở bình dân, ông Matthew Powell đưa ra 3 quan điểm chính.

Đầu tiên là việc các chủ đầu tư lớn đang tập trung vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền, chất lượng tốt, giá tốt và ở vị trí thích hợp. Theo ông, một số chủ đầu tư đang nhận thức rất rõ vấn đề này nên dần tập trung nhà bình dân, thay vì chỉ để ý phân khúc hạng sang. 

Thứ hai, ông Matthew Powell bày tỏ sự tin tưởng nhất định về sự phục hồi của thị trường nhà ở trong năm 2021. Ông kỳ vọng nguồn cung nhà ở sẽ được cải thiện vào tháng 3 hoặc 4 năm 2021 và các hoạt động phát triển bất động sản chất lượng cao tiếp tục tích cực hơn tại Hà Nội và TP HCM. 

Thứ ba, theo Giám đốc Savills Hà Nội, cơ hội tăng trưởng của phân khúc nhà ở bình dân liên quan nhiều tới các hoạt động thương mại và cơ sở hạ tầng giao thông tại các thị trường. Hiện cả Hà Nội và TP HCM đang có các vấn đề liên quan đến giao thông và có sự xuất hiện của các tuyến tàu điện ngầm mới, do đó một số quận dân cư mới và điểm đến đầu tư tại cả hai thành phố.

Tin Cùng Chuyên Mục