Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ

Theo Người đồng hành

Căn hộ được thiết kế theo phong cách cá tính, mạnh mẽ nhưng không kém phần lãng mạn của một người chủ độc thân mang trong mình trái tim nghệ sĩ. Chất liệu thiết kế hầu hết thô mộc, gồm tường bê tông, gạch và sắt thép hoen gỉ.

Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 1

Chưa bao giờ phong cách industrial (phong cách kiến trúc công nghiệp mạnh mẽ, cá tính) lại thể hiện rõ nét trong một căn hộ penthouse mang tính đột phá sáng tạo về không gian như thế này tại Hà Nội.

Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 2

Chủ nhân của ngôi nhà này là một người có thiên hướng nghệ thuật, nên sự ngông cuồng và "phá cách" luôn được thể hiện trên bề mặt chất liệu thô mộc là tường bê tông, gạch và sắt thép hoen gỉ. 

Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 3

Thoạt nhìn, ai cũng có thể nghĩ đây là không gian làm việc của một nghệ sĩ hay thậm chí là buổi triển lãm nghệ thuật. Tuy nhiên, đó chỉ là ngôi nhà của một người bình thường nhưng lại mang trong mình trái tim của một nghệ sĩ.

Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 4

Chủ nhân của căn hộ thường hài hước nói rằng nhìn góc nào cũng thấy lãng mạn nên cứ "hững hờ" chọn một nơi là có thể đắm mình trong mộng và thăng hoa với cảm xúc.

Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 5

Một trong những thách thức chính trong thiết kế là căn hộ này nằm trên tầng 33 của tòa nhà và việc lắp đặt hệ thống thép đều vượt quá kích thước của dịch vụ vận chuyển.

Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 6

Do đó, hệ thống thép được cắt nhỏ và các kiến trúc sư phải đảm bảo rằng số lượng các điểm kết nối và khớp nối có thể được giảm thiểu càng nhiều càng tốt. Những đặc điểm này tạo nên sự mạch lạc về mặt cảm xúc cho thiết kế độc đáo này.

Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 7

Mặt khác, hơn 2/3 diện tích được cải tạo nhằm mục đích sử dụng cho những không gian “se lạnh”, tuy nhiên các kiến trúc sư cũng không quên bố trí một số không gian chức năng cho phòng ngủ theo yêu cầu của gia chủ.

Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 8
Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 9

Ngoài phòng ngủ chính tiện nghi còn có thêm 2 phòng ngủ dành cho con cái hoặc nhóm bạn đến chơi.

Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 10
Căn penthouse đậm chất 'ngông' của một người chủ có trái tim nghệ sĩ - Ảnh 11

Dù hiện tại gia chủ vẫn đang trong tình trạng độc thân nhưng đã đến lúc “mơ về ngôi nhà và những em bé đáng yêu” nên hi vọng đây là điểm dừng chân cuối cùng của một người phóng túng lãng mạn.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục