Cảnh báo: Không bao giờ cho người khác mượn cáp sạc điện thoại, lý do vì...

G.P (Tổng hợp)

Nếu vẫn cho người khác mượn cáp sạc điện thoại, nguy cơ máy bạn bị hack, dính mã độc cực cao.

Ai cũng từng gặp tình huống smartphone, ipad... hết pin mà quên cáp sạc ở nhà. Thế nên mượn tạm sạc của ai đó là điều nhiều người vẫn thường làm. Nhưng hãy cẩn thận.

Bởi các chuyên gia an ninh mạng cho rằng, trong năm 2019 này, nếu bạn vẫn có thói quen đó thì đó thực sự là sai lầm lớn.

Cảnh báo: Không bao giờ cho người khác mượn cáp sạc điện thoại, lý do vì... - Ảnh 1

Charles Henderson, Đối tác quản lý toàn cầu và là Trưởng phòng X-Force Red tại IBM Security chia sẻ rằng: "Có một số thứ nhất định trong cuộc sống mà bạn không thể mượn. Ví thử như bạn đang đi du lịch, đi công tác và quên mang theo đồ lót, bạn sẽ không hỏi mượn từ những người đi cùng và sẽ đến cửa hàng và mua đồ lót mới”.

Henderson cho hay, anh điều hành một nhóm hacker mà các khách hàng của công ty chuyên thuê để đột nhập vào hệ thống máy tính của họ, nhằm tìm ra các lỗ hổng. Những kẻ tấn công mạng đã tìm ra cách cấy phần mềm độc hại vào cáp sạc, từ đó có thể chiếm quyền điều khiển từ xa các thiết bị và máy tính. 

Chính vì lý do đó, các chuyên gia bảo mật khuyên mọi người bớt tin tưởng vào cáp sạc của bên thứ ba.

Cảnh báo: Không bao giờ cho người khác mượn cáp sạc điện thoại, lý do vì... - Ảnh 2

Việc sử dụng cáp sạc lạ, cáp sạc của người khác có thể khiến nguy cơ lây nhiễm mã độc trở thành hiện thực. Tuy vậy, một mối đe dọa lớn hơn cáp sạc độc hại là các trạm sạc USB mà bạn thấy ở nơi công cộng như sân bay. Không phải là ổ cắm điện, mà là cổng USB trên trạm sạc.

Hãy cẩn thận với những gì bạn cắm vào thiết bị của mình. Ngưng ngay thói quen chia sẻ cáp sạc, điều đó giống như bạn đã chia sẻ mật khẩu của bạn cho người khác, vì cáp được kết nối trực tiếp vào thiết bị của bạn mà.

Tin Cùng Chuyên Mục