Cáp quang AAG lại đứt, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Nam Giang

Tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet các dịch vụ quốc tế.

Thông tin từ một số nhà mạng Việt Nam cho biết, tuyến cáp AAG đã gặp sự cố vào lúc 18h30 ngày 14/5, khiến đường truyền Internet đi quốc tế chậm rõ rệt. Các nhà mạng cũng đã định tuyến qua cáp trên đất liền để khắc phục một phần sự cố.

Nhiều năm qua, việc đứt cáp quang biển diễn ra “như cơm bữa”. Tuy nhiên, trong lần cáp AAG đứt mới đây, người dùng phản ánh tốc độc Internet vào các dịch vụ quốc tế rất chậm.

Cụ thể, theo phản ánh của người dùng, việc mở Gmail rất chậm, đồng thời các dịch vụ nhắn tin văn bản qua Facebook Messenger cũng rất khó gửi.

Ngay hệ thống đo chất lượng truy cập Internet của Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) chiều qua 18/5, cho biết chỉ số tải lên (upload) và tải xuống (download) chỉ xấp xỉ 10Mbps - 20Mbps.

Như vậy, chưa đầy một tháng, tuyến cáp AAG đã hai lần gặp sự cố. Trước đó, đầu tháng 4/2020, tuyến cáp này đã bị đứt và mới được sửa xong vào ngày 21/4.

Trong lần đứt mới này, hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về vị trí nơi cáp gặp sự cố và lịch trình khắc phục cụ thể, tuy nhiên dự kiến thời gian khắc phục thông thường cần ít nhất 3 tuần đến 1 tháng.

Tin Cùng Chuyên Mục