Caran d’Ache 1010 Timekeeper: Nét bút thời gian

Theo RobbReport

Thương hiệu bút Thụy Sĩ cao cấp Caran d’Ache ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng bút 1010: Timekeeper lấy cảm hứng từ những cỗ máy thời gian.

Caran d’Ache 1010 Timekeeper: Nét bút thời gian - Ảnh 1

Xu hướng kết hợp đồng hồ với xe hơi, tai nghe với camera, vali với các thương hiệu thời trang cao cấp … đã tạo ra những “cặp đôi” khác thường làm say đắm giới mộ điệu. Dù là một sự kiện văn hóa nghệ thuật, buổi ra mắt phim, sự kiện thể thao hay những dịp đặc biệt khác, thì các thương hiệu như Montblanc, Montegrappa, Dupont … đều luôn được chào đón. Rất đơn giản, bởi khách hàng hầu hết là những nhà sưu tập lâu năm. Ngay cả với loạt phim Star Wars, vẫn có những người hâm mộ sẵn sàng chi ra hàng ngàn USD cho 1 cây bút hoặc chiếc đồng hồ được sản xuất “ăn theo” bộ phim.

Do đó, thương hiệu bút Thụy Sĩ cao cấp Caran d’Ache đầy tự tin khi ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng bút 1010 lấy chủ đề về đồng hồ. Mẫu bút 1010 Timekeeper thế hệ mới ra đời đúng một thập kỉ sau người tiền nhiệm 1010 Chrono (10.000 bảng Anh), gợi nhớ đến ý tưởng kết hợp các chi tiết đồng hồ vào cấu tạo của một cây bút.

Caran d’Ache 1010 Timekeeper: Nét bút thời gian - Ảnh 2

Phiên bản mới sẽ là “khúc khải hoàn ca” dành cho mặt đồng hồ

Vì hầu hết các nhà sưu tập đồng hồ đều yêu thích cả những cây bút, nên sự kết hợp này là hoàn toàn hợp lý và được mong đợi. Tuy nhiên, khác với những gì đã thể hiện ở 1010 Chrono, thiết kế của mẫu bút mới sẽ được tích hợp những chi tiết tiêu biểu của một chiếc đồng hồ phức tạp, hứa hẹn sẽ làm say đắm giới mộ điệu, những người sành sỏi về đồng hồ, khi giải mã từng sắc thái trên cây bút.

Trong khi mẫu 1010 Chrono đầu tiên có thiết kế phản ánh về những cỗ máy đồng hồ, thì phiên bản bút mới sẽ là “khúc khải hoàn ca” dành cho mặt đồng hồ, như Caran d’Ache mô tả là “kho lưu trữ danh tính những chiếc đồng hồ kiệt xuất”.

Mặc dù vẫn duy trì khối hình trụ truyền thống, chiếc bút 1010 Timekeeper mới 100% Thụy Sĩ này sẽ phô diễn tất cả chi tiết đặc trưng của một chiếc đồng hồ: từ kim số bằng thép sơn xanh quay quanh trục cùng một kim mang màu đỏ biểu tượng của Caran d’Ache chạy dọc theo thân bút. Trong khi đó, số giờ được thể hiện qua các chữ số La Mã III, VI, IX, XII, phần cửa sổ theo dõi mức mực dự trữ được lấy cảm hứng từ mặt moon-phase của đồng hồ, còn đầu kẹp bút có hình kim Dauphine phổ biến.

Caran d’Ache 1010 Timekeeper: Nét bút thời gian - Ảnh 3

Số giờ được thể hiện qua các chữ số La Mã III, VI, IX, XII

1010 Timekeeper được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc, gồm hai phiên bản quen thuộc: bút máy (8.950 bảng Anh) và bút bi (7.950 bảng Anh), đi kèm với hai nắp bút mạ bạc và rodium, dành cho những dịp sử dụng khác nhau.

Thân bút cũng được mạ bạc và rodium, phần vỏ bán trong suốt làm từ pha lê tổng hợp siêu nhẹ, có đặc tính chống mài mòn với các rãnh dọc gợi nhớ những đường răng cưa đặc trưng của đồng hồ, trong khi các phần còn lại lấy cảm hứng từ các mối nối của vòng đeo.

Caran d’Ache cũng áp dụng nhiều kỹ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo để tạo nên các chi tiết hoàn thiện cho mẫu bút 1010, trong đó phải kể đến kỹ thuật trang trí đỉnh cao Guilloche, thuật chạm khắc, đánh bóng thủ công, sơn mài và xử lý PVD.

Caran d’Ache 1010 Timekeeper: Nét bút thời gian - Ảnh 4
Caran d’Ache 1010 Timekeeper: Nét bút thời gian - Ảnh 5
Caran d’Ache 1010 Timekeeper: Nét bút thời gian - Ảnh 6

Ngòi bút chế tác từ vàng 18 carat mạ rodium được khắc kim số 1010. Một chi tiết đồng hồ khác có thể tìm thấy ở trên đầu bơm mực là viên ruby, vốn thường hiện diện trong các vương miện cũng như những viên ngọc trang trí trên các mẫu đồng hồ.

Tin Cùng Chuyên Mục