Cargill Việt Nam: Đồng hành với khách hàng để cùng phát triển

Luôn lấy khách hàng làm trọng, sẵn sàng đồng hành với khách hàng trong không chỉ những lúc thị trường thuận lợi, mà quan trọng hơn là giúp họ vượt qua khó khăn, thách thức. Chính điều này đã góp phần quan trọng để Cargill Việt Nam lọt vào top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2021

Ông Phạm Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Ngành Dinh dưỡng Vật nuôi, Cargill Việt Nam - Thái Lan
Ông Phạm Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Ngành Dinh dưỡng Vật nuôi, Cargill Việt Nam - Thái Lan

Lựa chọn đồng hành với khách hàng

Những ngày cuối năm 2021, Cargill Việt Nam đón nhận tin vui khi được Vietnam Report công bố đứng trong Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín tại thị trường Việt Nam, ở vị trí thứ 2 trên cả nước.

Cargill Việt Nam nằm trong Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín 2021
Cargill Việt Nam nằm trong Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín 2021

Có rất nhiều tiêu chí được Ban tổ chức dựa vào để đánh giá, như năng lực tài chính, chất lượng sản phẩm và các giải pháp mang đến cho khách hàng, uy tín truyền thông và đánh giá của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Ngành Dinh dưỡng Vật nuôi, Cargill Việt Nam - Thái Lan cho biết, dù tất cả các tiêu chí trên đều quan trọng, song chính niềm tin của khách hàng, cũng như người chăn nuôi Việt Nam đối với Cargill mới là điều khiến Công ty cảm thấy tự hào nhất.

“Với cam kết đầu tư lâu dài và đồng hành với sự phát triển bền vững của nhà nông và ngành chăn nuôi Việt Nam, Cargill sẽ luôn là một thành viên tích cực và nỗ lực hết sức để đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng của nhà chăn nuôi nói riêng và ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung, cũng như sự phát triển của các cộng đồng dân cư trên cả nước”, ông Thắng nói

Cargill Việt Nam liên tục ứng dụng kỹ thuật chuyên môn và thế mạnh của mình để giúp người nông dân phát triển thịnh vượng, hướng đến chăn nuôi bền vững
Cargill Việt Nam liên tục ứng dụng kỹ thuật chuyên môn và thế mạnh của mình để giúp người nông dân phát triển thịnh vượng, hướng đến chăn nuôi bền vững

Trên thực tế, ngay từ khi bắt đầu đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, Cargill Việt Nam luôn lấy khách hàng làm trọng. Vì thế, trong suốt gần 27 năm hoạt động tại Việt Nam, Cargill luôn gắn kết, hỗ trợ, đồng hành với khách hàng không chỉ trong những lúc thị trường thuận lợi, mà cả trong lúc khó khăn, giúp họ vượt qua thách thức để cùng Cargill phát triển thịnh vượng. Tới nay, Cargill đã tổ chức huấn luyện cho hàng triệu người chăn nuôi trong nước nhằm giúp họ có thêm kiến thức và kỹ năng về quản lý trang trại, dinh dưỡng, sức khỏe và an toàn sinh học.

Năm 2021, dịch Covid kéo dài, dịch tả lợn châu Phi tiếp tục bùng phát ở nhiều khu vực, gây khó khăn cho cả nhà chăn nuôi và các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi. Thế nhưng, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Ngành dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi của Cargill đã mang đến nhiều giải pháp toàn diện, giúp khách hàng vượt qua khó khăn.

Chẳng hạn, Cargill đã không ngừng đầu tư và nghiên cứu, liên tục đưa ra nhiều công nghệ dinh dưỡng thế hệ mới, với chất lượng cao, giá thành hợp lý, đáp ứng mong đợi của người chăn nuôi trong bối cảnh hiện tại. Cùng với đó, liên tục triển khai các chương trình hội thảo trực tuyến nhằm chia sẻ nhiều kiến thức chăn nuôi bổ ích và các sản phẩm phù hợp đến khách hàng, giúp khách hàng có thêm thông tin trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng đàn vật nuôi...

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn hỗ trợ kỹ thuật tại trại, ứng dụng công nghệ số vào quản lý trang trại, giúp người chăn nuôi theo dõi và chăm sóc đàn gia súc - gia cầm tốt nhất, hỗ trợ chuyển đổi giống chất lượng cao, tư vấn đưa ra các giải pháp bảo đảm an toàn sinh học, giải pháp quản lý kinh doanh và tài chính bền vững, nhằm mục đích hạn chế tối đa ảnh hưởng và các thiệt hại do dịch bệnh gây ra”, ông Thắng nói và cho biết, các giải pháp trên đã hỗ trợ và giúp cho khách hàng của Cargill vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục gắn bó và đồng hành cùng với Cargill.

Ứng dụng Agrinesscủa CargillGiúp người chăn nuôi dễ dàng điều hành và quản lý trang trại từ xa
Ứng dụng Agrinesscủa CargillGiúp người chăn nuôi dễ dàng điều hành và quản lý trang trại từ xa

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng và ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm, giải pháp của Cargill”, ông Thắng chia sẻ.

Sự ủng hộ của khách hàng, của những người chăn nuôi Việt Nam chính là một trong những yếu tố giúp Cargill Việt Nam tiếp tục có thêm một năm kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Chìa khóa là các giải pháp chăn nuôi bền vững

Thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn, với quy mô thị trường lên tới hơn 10 tỷ USD, và đạt mức tăng trưởng mạnh 13-15%/năm trong những năm gần đây. Cùng chia sẻ miếng bánh đó là 265 nhà sản xuất, bao gồm cả các tên tuổi lớn toàn cầu. Chính vì thế, cuộc cạnh tranh giành thị trường rất gay gắt.

Cargill Việt Nam đang giữ vị trí thứ hai. Câu hỏi đặt ra là, làm sao Cargill có thể duy trì vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ phải tiếp tục đồng hành với khách hàng, mang đến nhiều giải pháp chăn nuôi bền vững, đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng và nhà chăn nuôi. Thành công của khách hàng cũng là thành công của chúng tôi”, ông Thắng nhấn mạnh.

Cargill Việt Nam không ngừng cải thiện cơ sở vật chất để mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người nông dân
Cargill Việt Nam không ngừng cải thiện cơ sở vật chất để mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người nông dân

Cũng theo ông Thắng, Cargill Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư về mặt con người, chuyển giao công nghệ, phát triển năng lực và đầu tư mở rộng sản xuất - kinh doanh, đa dang hóa sản phẩm - giải pháp - dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 

“Với kinh nghiệm và tiềm lực nghiên cứu - phát triển hàng đầu trên toàn thế giới, Cargill cũng sẽ luôn luôn cải tiến, cập nhật và đưa vào ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất và hiệu quả nhất vào thị trường Việt Nam”, ông Thắng nói.

Không chỉ vậy, trong định hướng chiến lược đầu tư, kinh doanh trong tương lai, Cargill sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực tốt nhất để phát triển kinh doanh chủ lực tại thị trường Việt Nam là dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi. “Chúng tôi tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để cung cấp giải pháp và công nghệ tốt nhất về sức khỏe và dinh dưỡng, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, quản lý trang trại để bảo đảm đem lại hiệu quả cao nhất cho nhà chăn nuôi”, ông Thắng cho biết.

Trong khi đó, với các lĩnh vực như tham gia chăn nuôi, chế biến các sản phẩm thịt, mà hiện nhiều nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam đang theo đuổi, Cargill cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu, theo dõi và sẽ cân nhắc tham gia khi điều kiện thị trường thuận lợi và phù hợp với chiến lược của tập đoàn.

“Hiện nay, bằng kinh nghiệm chuyên môn và những thế mạnh của mình, mặc dù không trực tiếp tham gia chăn nuôi nhưng chúng tôi đang giúp rất nhiều khách hàng trang trại của mình về con giống, kỹ thuật chăn nuôi, ứng dụng công nghệ trong quản lý trang trai, hoạch định đầu ra nhằm giúp họ tham gia sâu vào chuỗi giá trị. Đây cũng là cách mà Cargill có thể tiến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam và góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt an toàn, lành mạnh”, ông Thắng nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục