Cát Bà đứng đầu danh sách điểm du lịch "được quan tâm" nhất năm 2020

Trong Danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam năm 2020 của Google, Cát Bà đã vượt qua Đà Nẵng và Phú Quốc trở thành điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất.

Mới đây Google đã công bố Danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam năm 2020, trong đó 5/10 từ khóa trong Top 10 điểm đến du lịch nổi bật là những địa điểm du lịch biển. Kết quả bất ngờ là huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng đã vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc để giành vị trí đứng đầu danh sách.

Xu hướng tìm kiếm điểm đến du lịch Cát Bà đã tăng đột biến đặc biệt trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Theo các doanh nghiệp du lịch, cơ sở hạ tầng của Cát Bà thời gian gần đây phát triển rất nhanh, phù hợp cho những kỳ nghỉ cuối tuần. Đặc biệt hình ảnh “thiên đường bị bỏ quên” vịnh Lan Hạ nổi lên và phủ sóng mạng xã hội đã khiến địa điểm này thu hút sự quan tâm của nhiều du khách hơn.

Cát Bà là địa điểm du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2020
Cát Bà là địa điểm du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2020

Bên cạnh những điểm đến du lịch “đình đám” và thịnh hành trong những năm gần đây như Đà Lạt, Đà Nẵng, Sa Pa, Nha Trang, danh sách công bố của Google còn chỉ ra xu hướng nổi lên của nhiều địa điểm mới như Thới Sơn, Tà Đùng, Cô Tô, Sầm Sơn.

Tà Đùng là địa điểm du lịch mới nổi lọt top tìm kiếm ở Việt Nam. 
Tà Đùng là địa điểm du lịch mới nổi lọt top tìm kiếm ở Việt Nam. 

Khảo sát năm nay của Google diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi ngành du lịch Việt Nam và thế giới chịu tác động mạnh mẽ từ tình hình đại dịch Covid-19. Nhờ kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, nhanh chóng, du lịch nội địa của Việt Nam đang dẫn phục hồi trở lại.

Bên cạnh Top 10 địa điểm du lịch nổi bật, Danh sách tìm kiếm nổi bật 2020 của Google còn bao gồm 14 hạng mục tìm kiếm khác, bao phủ các chủ đề lớn như tin tức thời sự, nhân vật, giải trí và cả những câu hỏi mà người Việt quan tâm nhiều nhất năm 2020.

Top 10 địa điểm du lịch có xu hướng tìm kiếm cao nhất năm 2020 :

Du lịch Cát Bà

Du lịch Đà Lạt

Du lịch Sa Pa

Du lịch Đà Nẵng

Du lịch Thới Sơn

Khu du lịch Tà Đùng

Du lịch Mộc Châu

Du lịch Nha Trang

Du lịch Sầm Sơn

Du lịch Cô Tô