Cắt giảm hơn 2.200 nhân sự, lãnh đạo công ty giày da cúi đầu xin lỗi nhân viên

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Từ 16/6/2020, Công ty Giày da Huê Phong giảm gần 50% lao động trong tổng số gần 4.600 người.

Công ty TNHH Giày da Huê Phong - doanh nghiệp sản xuất giày da được thành lập từ năm 1992 phải cắt giảm một nửa số lao động vì ảnh hưởng từ Covid-19. Theo đó, từ 16/6, 2.222 người trên tổng số 4.576 lao động của công ty sẽ nghỉ việc. 

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh lãnh đạo Công ty Huê Phong đang cúi đầu xin lỗi nhân viên. Người đăng tải video trên cho biết hiện công ty đã phá sản, không còn khả năng hoạt động. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty ngay sau đó đã phủ nhận thông tin trên và cho biết đơn vị này chỉ cắt giảm nhân sự. 

Lý giải nguyên nhân, lãnh đạo công ty cho biết do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, dẫn đến khó khăn về thị trường xuất khẩu, nhiều đối tác huỷ đơn hàng. Tuy công ty đã làm mọi biện pháp để khắc phục nhưng không thể khôi phục như kế hoạch đề ra. Do khan hiếm đơn hàng, nên công ty gặp khó khăn trong việc bố trí việc làm cho người lao động. Lãnh đạo doanh nghiệp cũng bày tỏ đây là “điều bất khả kháng” để công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Công ty Huê Phong có trụ sở tại quận Gò Vấp, TP HCM, thành lập từ năm 1992, chuyên sản xuất giày da xuất khẩu đi các nước châu Âu và Mỹ. 

Tin Cùng Chuyên Mục