Câu chuyện thất bại tới... 37 lần của nữ tổng biên tập quyền lực nhất thế giới

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong bài viết mới đây đăng tải trên trang Linkedln, Arianna Huffington đã kể lại những thử thách bà gặp phải khi mới bắt đầu chinh phục sự nghiệp.

Arianna Huffington là một nhà báo nổi tiếng người Mỹ gốc Hy Lạp. Bà là người sáng lập, đồng thời là cựu Tổng biên tập của The Huffington Post Media Group. Năm 2005, Huffington cho ra mắt tạp chí trực tuyến The Huffington Post - một trong những trang thông tin hàng đầu nước Mỹ, từng đoạt giải Pulitzer cho hạng mục "Báo chí quốc gia" vào năm 2012.

Nhờ thành tích này, Arianna Huffington đã lọt vào danh sách "Những người phụ quyền lực nhất" của Forbes năm 2013. Trước đó, vào năm 2006 và 2011, bà cũng được xướng tên trong Time 100 - danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm do tạp chí Time bình chọn.

Trong bài viết mới đây đăng tải trên trang Linkedln, Arianna Huffington đã kể lại những thử thách bà gặp phải khi mới bắt đầu chinh phục sự nghiệp.

Câu chuyện thất bại tới... 37 lần của nữ tổng biên tập quyền lực nhất thế giới - Ảnh 1

 

Sự nghiệp của Arianna Huffington tưởng chừng như sẽ "chết yểu" nếu không có sự kiên trì và bền bỉ đáng khâm phục. Trước khi được biết đến như một người phụ nữ quyền lực trong ngành truyền thông, bà có khởi đầu rất khiêm tốn với vai trò nhà văn. 

Mới chỉ có vỏn vẹn một tác phẩm được xuất bản thành sách, Arianna Huffington tiếp tục cầm bản thảo gõ cửa các nhà xuất bản để tìm kiếm cơ hội thứ hai. Thế nhưng mọi chuyện không hề đơn giản, bởi lẽ bà đã bị từ chối tới... 37 lần.

"Tôi cảm giác cuộc đời rơi xuống đáy khi nhận được 37 lời từ chối xuất bản cuốn sách thứ hai của mình" - bà viết.

"Khi nhận được lời từ chối thứ 25, bạn sẽ nghĩ rằng tôi chuẩn bị bỏ cuộc và chuyển nghề". Thế nhưng, bà đã chọn tiếp tục bền bỉ theo đuổi đam mê.

Chẳng chịu ngồi yên chờ đợi, bà đưa ra một quyết định táo bạo. Arianna Huffington đi tới một ngân hàng tại London, thuyết phục để được vay một khoản tiền trang trải cuộc sống.

"Mặc dù tôi không có bất cứ tài sản đáng giá nào, thế nhưng người nhân viên ngân hàng tên Ian Bell, vẫn đồng ý cho vay. Số tiền này đã giúp tôi sống sót để vượt qua 13 lần thất bại sau đó."

Và rồi vận may cũng mỉm cười. Cuốn sách viết về cấu trúc hình thái hình tế Phương Tây có tên "After Reason" đã ra đời một cách đầy chông gai như vậy.

Kể lại câu chuyện này, Arianna Huffington chia sẻ: "Mạng xã hội thời nay đầy rẫy những câu chuyện thành công. Tôi muốn mang tới một sự khác biệt, đó là kể lại câu chuyện về thất bại của bản thân." 

Đồng thời, từ câu chuyện trên, bà cũng muốn khuyên mọi người có một thái độ tích cực hơn với công việc và cách nghĩ về cuộc sống.

Tin Cùng Chuyên Mục