Câu chuyện về 3 cô gái từ chối số vốn lớn nhất lịch sử Shark Tank

Theo Nhạc Dương/Kinh Tế & Tiêu Dùng

Tỷ phú Mark Cuban đề nghị mua app hẹn hò của 3 cô gái sáng lập với 30 triệu USD trong chương trình Shark Tank ở Mỹ, nhưng bị từ chối.

Coffee Meets Bagel là app hẹn hò trực tuyến dành cho phụ nữ. Mục tiêu của app là tìm một đối tác chất lượng mỗi ngày cho người dùng thông qua các mối quan hệ trên mạng xã hội Facebook. Vào mỗi buổi trưa, app sẽ gợi ý một đối tượng phù hợp với người sử dụng để hẹn gặp. Người dùng có 24 giờ để quyết định gặp hay bỏ qua đối tượng.

Nếu hai bên đều đồng ý gặp đối tác, app sẽ tạo một cửa sổ chat để họ thống nhất thời gian gặp. Cửa sổ chat chỉ tồn tại trong 7 ngày. Sau khi hai bên "chốt" ngày hẹn, app sẽ cấp cho họ một phiếu giảm giá để sử dụng trong buổi hẹn, như một tách cà phê hoặc bánh mì vòng.

Thuật toán của Coffee Meets Bagel sẽ tìm đối tượng khác giới phù hợp với mỗi người dùng bằng cách phân tích sở thích, tính cách của bạn bè người dùng trong Facebook và cả người quen của bạn bè.

Câu chuyện về 3 cô gái từ chối số vốn lớn nhất lịch sử Shark Tank - Ảnh 1

Ba cô gái mang họ Kang xuất hiện trong chương trình Shark Tank ở Mỹ hồi tháng 1/2015.

Từ chối đề nghị hấp dẫn nhất lịch sử Shark Tank

Hồi tháng 1/2015, Arum Kang, Dawoon Kang và Soo Kang - ba chị em sáng lập app - tham gia chương trình Shark Tank ở Mỹ. Họ kêu gọi 500.000 USD để đổi lấy 5% cổ phần. Cảm thấy vô cùng ấn tượng trước màn thuyết trình của họ và sản phẩm, tỷ phú Mark Cuban đã đưa ra đề nghị hậu hĩnh nhất trong lịch sử Shark Tank Mỹ tính tới thời điểm ấy. Ông đề nghị mua ứng dụng với giá 30 triệu USD.

Không muốn rời khỏi công ty, ba chị em nha Kang nhanh chóng từ chối đề nghị của ông Cuban.

Nỗ lực để chứng minh app có giá trị hơn mức giá 30 triệu USD

Sau khi chương trình lên sóng, ba cô gái nhận vô số e-mail từ khán giả với những câu như: "Chị em các cô thật điên rồ!", "Các cô đang nghĩ gì vậy?".

Câu chuyện về 3 cô gái từ chối số vốn lớn nhất lịch sử Shark Tank - Ảnh 2

3 chị em Soo Kang, Dawoon Kang và Arum Kang - nhóm sáng lập ứng dụng hẹn hò Coffee Meets Bagel.

Bất chấp phản ứng tiêu cực từ khán giả, ba cô gái tiếp tục điều hành app theo định hướng của họ. Nhờ hiệu ứng của chương trình, chị em nhà Kang đã huy động 31 triệu USD trong 5 vòng gọi vốn trong năm 2015, theo trang Crunchbase.

Giấc mơ vươn ra toàn cầu

Ứng dụng đã hiện diện trên cả điện thoại Android và iPhone, với hơn 100 triệu người sử dụng. Phần lớn người sử dụng là phụ nữ.

"Đó là những người muốn hẹn hò để tìm tình yêu, chứ không vì tình dục", Arum Kang phát biểu.

Chỉ 6 tháng sau khi xuất hiện trên Shark Tank, 200 cặp uyên ương biết nhau qua app đã tổ chức lễ cưới, còn 20.000 cặp khác trở thành đôi tình nhân.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Coffee Meets Bagel huy động thành công 12 triệu USD để mở rộng hoạt động ở thị trường quốc tế.

Đương nhiên, khi vươn ra thị trường thế giới, ứng dụng hẹn hò của ba cô gái sẽ đối mặt với nhiều "gã khổng lồ" trong lĩnh vực hẹn hò - như OkCupid, Tinder, PlentyofFish và Match. Nhóm sáng lập tiết lộ rằng, họ sẽ dùng khoản vốn mới để cải tiến sản phẩm.

500 cuộc hẹn hò mỗi tuần

Jamie Miller, một cô gái sống ở bang Ohio, từng sử dụng Coffee Meets Bagel để tìm cơ hội yêu đương. Trước đó, cô từng gặp một số chàng trai nhưng cảm thấy họ không nghiêm túc.

"Người đầu tiên mà app chọn cho tôi là Zach, một thanh niên 26 tuổi. Anh làm công việc phát triển kinh doanh cho các startup. Khi nói chuyện với nhau, tôi và Zach nhận thấy chúng tôi đều thích tập thể thao. Chúng tôi có rất nhiều điểm chung. Zach là người có tính cách tốt và tôi thực sự thích anh ấy. Đó là sự khởi đầu đẹp", cô kể.

Bên trong trụ sở công ty ở thành phố New York, nhóm sáng lập trưng bày tên của những phụ nữ đầu tiên sử dụng app và kết hôn với người hẹn hò với họ. Mỗi tuần, app tạo ra 500 cuộc hẹn. Con số đó khiến ba chị em chưa bao giờ hối tiếc vì từ chối 30 triệu USD của ông Mark Cuban.

"Vào cuối hôm đó, chúng tôi biết chúng tôi đã quyết định đúng", Dawoon Kang bình luận.

Tin Cùng Chuyên Mục