Câu đố của Elon Musk khiến mọi người lạc lối theo nghĩa đen, cả quận ở New York chỉ 1 “siêu trí tuệ” giải được!

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Con đường đến với nhà sáng lập Tesla và SpaceX không hề dễ dàng…

Elon Musk nổi tiếng với cá tính cuồng công việc và đòi hỏi cao ở nhân viên. Ông từng cho rằng đa số các ứng viên thường nói dối, vì vậy thủ sẵn bí quyết để tìm ra ứng viên thành thật, có bản lĩnh ứng phó lẫn năng lực, kinh nghiệm.

Câu đố của Elon Musk khiến mọi người lạc lối theo nghĩa đen, cả quận ở New York chỉ 1 “siêu trí tuệ” giải được! - Ảnh 1

Thế nhưng, bộ câu hỏi hóc búa của Musk chưa dừng lại ở đó. Câu chuyện kể rằng thời mới sáng lập công ty SpaceX, chính Elon Musk đã phỏng vấn gần 1000 ứng viên, từ lao công đến nhân viên kĩ thuật.

Những người này thường nhận được câu đố yêu thích của Elon Musk: "Bạn đang đứng ở một nơi mà đi 1 dặm về hướng Nam, 1 dặm hướng Tây, 1 dặm hướng Bắc thì vẫn quay về vị trí cũ. Vậy bạn đứng ở đâu?".

Có nhiều đáp án cho câu hỏi cực “khoai” này, nhưng các ứng viên thường chỉ trả lời được 1 phần. Đáp án đầu tiên mà đa số họ đều chọn là Bắc cực. Nếu đứng ở cực Bắc, đi 1 dặm về hướng Nam, 1 dặm hướng Tây, 1 dặm hướng Bắc thì sẽ tạo ra một hình tam giác, và quay về điểm xuất phát.

Câu đố của Elon Musk khiến mọi người lạc lối theo nghĩa đen, cả quận ở New York chỉ 1 “siêu trí tuệ” giải được! - Ảnh 3

 Đáp án 1: Bắc cực

Câu trả lời này cũng nằm trong dự tính của Musk. Khi đó, ông hỏi tiếp: “Còn nơi nào khác nữa không?”. Đến đây, phần lớn ứng viên đành ngậm ngùi lắc đầu.

Câu trả lời chính là ở gần Nam cực, nơi đó có chu vi là 1 dặm. Bạn chỉ cần đi 1 dặm về hướng Nam để chạm tới đường tròn, cứ thế đi theo nó và bước 1 dặm về hướng Bắc thì sẽ quay về vị trí cũ.

Câu đố của Elon Musk khiến mọi người lạc lối theo nghĩa đen, cả quận ở New York chỉ 1 “siêu trí tuệ” giải được! - Ảnh 4

 Đáp án 2: Ở gần Nam cực

Để khảo sát về độ khó của câu hỏi trên, đài CNBC đã in nó ra giấy và dán khắp nơi tại quận Mahattan sầm uất thuộc New York. Mục đích là để mọi người đều có cơ hội thử sức tìm lời giải. Nhưng chỉ duy nhất có 1 người đưa ra đáp án hoàn chỉnh, xứng đáng là “siêu trí tuệ”. CNBC không nêu rõ người ấy là ai...

May mắn cho những ứng viên, Elon Musk cũng không đặt nặng việc có đưa ra đáp án đúng hay không, mà ông chỉ muốn đánh giá khả năng tiếp cận thông tin và giải quyết vấn đề của họ.

Câu đố của Elon Musk khiến mọi người lạc lối theo nghĩa đen, cả quận ở New York chỉ 1 “siêu trí tuệ” giải được! - Ảnh 5

 

SpaceX là công ty nuôi tham vọng đưa con người lên sao Hỏa, vì vậy, Elon Musk luôn muốn tìm kiếm những bộ óc sáng tạo, có thể suy nghĩ cặn kẽ và tiếp cận vấn đề một cách thông minh đầy bất ngờ.

Tin Cùng Chuyên Mục