Câu nói kinh điển của Warren Buffett và chiến lược giúp bạn thành công trong năm 2020

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đây không chỉ là một lời khuyên đơn thuần về chứng khoán. Sâu sắc hơn, đó là bí quyết sống của "nhà hiền triết xứ Ohama".

Khi bạn đang đọc những dòng này, thì cũng có nghĩa, thời khắc tiễn biệt năm 2019 đã đến rất gần. Đó cũng là lúc con người nghĩ về sự thay đổi, bắt đầu từ việc lên kế hoạch cho 2020. Thế nhưng, chẳng ai có thể chắc chắn về tương lai.

Điều này xuất phát từ tâm lý dễ bị ảnh hưởng bởi đám đông. Bạn luôn bị lung lay trước thành tích của bạn bè, người thân, dẫn tới tình trạng phân vân, hoang mang mỗi lúc đưa ra quyết định quan trọng.

Câu nói kinh điển của Warren Buffett và chiến lược giúp bạn thành công trong năm 2020 - Ảnh 1

Với tỷ phú Warren Buffett, ông đưa ra một quan điểm rạch ròi về cách tư duy trong cuộc sống. Theo đó, cách tốt nhất để thoát ra khỏi suy nghĩ so sánh tiêu cực, chính là nghĩ ngược lại đám đông.

"Tôi sẽ nói cho bạn bí quyết để làm giàu ở phố Wall. Hãy tham lam khi đám đông sợ hãi. Và ngược lại, biết chùn tay khi người khác đang tham lam."

Đây không chỉ là một lời khuyên đơn thuần về chứng khoán. Sâu sắc hơn, đó là bí quyết sống của "nhà hiền triết xứ Ohama".

Theo Inc, câu nói trên hoàn toàn đúng trong bối cảnh năm 2019. Hãy nhìn vào trường hợp của "bong bóng startup" WeWork. Đằng sau vẻ hào nhoáng "tô vẽ" nên bởi hàng trăm triệu USD từ các nhà đầu tư - trong đó có cả cái tên gạo cội Masayoshi Son, là một giấc mộng tan vỡ sẽ còn được nhắc tới trong suốt thời gian dài.

Trên hết, hãy học cách nghĩ khác đám đông. Khi bạn làm điều đó, một hiện tượng tự nhiên sẽ xuất hiện. Khái quát lại, nó được gọi là "chiến lược đại dương xanh" trong kinh doanh.

Quy tắc này nêu rõ: Cần phải nắm rõ những nhu cầu chưa được đáp ứng của khách hàng lẫn khách hàng tiềm năng, và thỏa mãn những nhu cầu đó thật đúng, đủ và hiệu quả. Ở đây có thể nhận ra, việc có được “Đại dương xanh” không nhất thiết phải sở hữu công nghệ mới, nhưng điểm mấu chốt là phải thỏa mãn được những nhu cầu đang bị bỏ ngỏ, đem lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Đó là chìa khoá mở ra một chân trời cơ hội hoàn toàn mới. Đi ngược lại suy nghĩ của đám đông, nhận lấy những lời chỉ trích và nghi hoặc, và rồi bạn sẽ có được thành công sau tất cả. 

Tin Cùng Chuyên Mục