Cầu thủ - Doanh nhân Anh Đức đầu tư bất động sản Đồng Nai

Phong Vân

Cựu tuyển thủ quốc gia chia sẻ, sau khi giảm tải công việc trong bóng đá, anh sẽ tập trung hơn vào việc kinh doanh và các dự định đầu tư các nhân. Vừa khai trương khách sạn mới, cưu tuyển thủ quốc gia Anh Đức đã có mặt tại triển lãm bất động sản Novaland Expo để tìm dự án đầu tư.

Xuất hiện tại Novaland Expo ngày 7/12 tại TP. HCM, Anh Đức thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và khách tham quan triển lãm. Phía sau đam mê sân cỏ, thủ quân Bình Dương trở về vai trò một doanh nhân thành đạt, chuyên tìm kiếm các cơ hội để đầu tư, trong đó anh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực bất động sản.

Cảm xúc của anh thế nào sau gần một tháng chia tay đội tuyển quốc gia?

Tôi gắn bó với bóng đá lẫn đội tuyển quốc gia đã hơn một thập kỷ. Vì thế khi chia tay đội tuyển không tránh khỏi xúc động, lưu luyến. Tuy nhiên, hành trình nào cũng đến lúc phải dừng chân. Tôi cảm thấy vinh dự khi được thi đấu, cống hiến cho màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam cùng nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Việt.

Anh muốn làm gì sau giải nghệ?

Nếu nghỉ bóng đá, tôi sẽ tiếp tục đảm đương việc kinh doanh hiện tại và phát triển những dự án đã ấp ủ từ lâu, điển hình như học thêm. Tôi đã có chứng chỉ B huấn luyện viên bóng đá, cần thêm chứng chỉ A nữa là có thể lấy bằng huấn luyện viên. Nhiều năm nay, thời gian của tôi khá eo hẹp vì thi đấu liên tục. Sau này khi có thời gian, tôi sẽ tập trung nhiều hơn cho việc học.

Cầu thủ - Doanh nhân Anh Đức đầu tư bất động sản Đồng Nai - Ảnh 1

Anh Đức vừa chia tay đội tuyển quốc gia và không gia hạn hợp đồng với Bình Dương sau 13 năm gắn bó.

 Anh dành thời gian cho gia đình như thế nào?

Dù bóng đá, kinh doanh là đam mê nhưng gia đình với tôi mới là điều quan trọng nhất. Hiện giải vô địch quốc gia đã kết thúc và tôi cũng đã rời đội tuyển nên có nhiều thời gian hơn. Tôi muốn biến khoảng thời gian này thành những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho vợ con và gia đình để bù đắp đắp những tháng năm xa nhà, cống hiến cho bóng đá.  

Ngày nào được ở nhà là mỗi sáng, tôi lại thức dậy sớm phụ vợ chăm con, đưa con đến trường. Với tôi, chăm sóc con cái là niềm vui, là việc người cha nên làm để gắn kết tình cảm gia đình. Làm gì cũng vậy, có vun đắp thì mới gặt hái được trái ngọt. Sau này lớn lên, con cái mới biết thương quý gia đình, hiếu thảo với cha mẹ. Nhằm tăng sự gắn kết giữa hai vợ chồng, giữa bố mẹ và con cái, tôi cũng tính tới một không gian để đổi gió cho gia đình những lúc rảnh rỗi. Đó là một căn nhà thứ hai của gia đình, không quá xa nơi chúng tôi đang sống, ví dụ ở Biên Hòa, Đồng Nai.

Cầu thủ - Doanh nhân Anh Đức đầu tư bất động sản Đồng Nai - Ảnh 2

Những giây phút trải nghiệm cùng vợ con và gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của cựu tuyển thủ Anh Đức

Tại sao gia đình anh sống tại Bình Dương nhưng anh lại “ngắm” nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai? 

Rất nhiều người thắc mắc vì sao tôi sống ở Bình Dương mà lại mua nhà ở Đồng Nai. Sau nhiều lần tham khảo, tìm thông tin, tôi quan tâm đến dự án Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai). Không gian sống xanh chất lượng ở đây thu hút tôi ngay từ ngày đầu. Ngoài ra, Aqua City còn có rất nhiều tiện ích hiện đại đáp ứng như cầu sinh hoạt và vui chơi giải trí của cả gia đình như trường học, bênh viện, khu thể thao, công viên, hồ bơi…

Cuối tuần, tôi có thể đưa gia đình đến đây nghỉ dưỡng, hâm nóng tình cảm. Để giữ lửa hôn nhân, đôi lúc chúng ta phải có những gia vị khác nhau để thay đổi cuộc sống. Cũng giống như lúc nấu nướng, khi thêm chút muối, nước mắm sẽ khiến món ăn đậm đà hơn. Tôi muốn đầu tư bất động sản tại đây để gia đình có thêm thời gian riêng tư sau những ngày làm việc căng thẳng. 

Tiêu chí anh đặt ra khi mua nhà là gì?

Để quyết định sở hữu một dự án, tôi luôn có những tiêu chí riêng. Đầu tiên, nơi đó phải giúp tôi cảm thấy thoải mái và yên tâm. Tiêu chí thứ hai là giao thông thuận lợi. Từ dự án đi về Bình Dương hay TP.HCM đều rất thuận tiện. Cuối cùng, tôi ưu tiên môi trường sống trong lành, gần gũi thiên nhiên, thích hợp cho các con phát triển như có chỗ học tập, bệnh viện kế bên khi đau ốm.

Ví dụ như dự án Aqua City mà tôi quan tâm dành tới 70% diện tích cho không gian xanh và tiện ích nội khu. Sau tham quan triển lãm dự án tại Novaland Expo, tôi càng thấy hứng thú nên có ý định mua thêm một căn shophouse nữa để đầu tư, bên cạnh căn nhà để ở.

Cầu thủ - Doanh nhân Anh Đức đầu tư bất động sản Đồng Nai - Ảnh 3

Anh Đức tham quan sa bàn dự án Đô thị sinh thái Aqua City và quyết định đầu tư thêm một căn shophouse vì tiềm năng sinh lời cao.

Vợ có ý kiến thế nào khi anh đầu tư, mua thêm nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai?

Tôi và bà xã lấy nhau gần 10 năm, hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc. Thường việc gì tôi quyết định, vợ luôn tin tưởng. Khi biết tôi mua nhà tại Aqua City, vợ tôi đã rất ủng hộ vì không gian xanh ở đây giúp các con của tôi có thể tha hồ vui chơi, khám phá học hỏi, gần gũi thiên nhiên, và vận động rèn luyện sức khỏe. Còn tôi thì không cần phải đi đâu để tập luyện nữa, mà có thể tập luyện ngay trong khu thể thao phức hợp của dự án.

Mong ước lớn nhất của anh trong cuộc sống lẫn gia đình là gì?

Tôi mong cuộc sống của mình vui vẻ, tràn đầy năng lượng và liên tục phát triển. Về gia đình, hạnh phúc nhất là các thành viên có chung tiếng nói để cùng nhau vượt qua những chặng đường sắp tới.

Tin Cùng Chuyên Mục